Monday, December 5, 2016

Chúc đầu tuần bình an




Hôm nay ngày đầu tuần trong tháng 12.
Tháng cuối cùng của năm.

Một năm gần kết thúc, mình lại mất đi một tuổi. Những nét chấm phá thời gian in đậm hơn trên mặt, trong đầu gối, ở xương sống. Nó làm mình quên nhiều thêm một chút. Vừa nói đó rồi lại quên.Dự kiến lên lầu lấy cái khăn, tới nơi cầm cái phone đi xuống lầu. Tới bàn ăn, sực nhớ cái khăn lại đi lên lầu lần nữa.




Nhưng dù sao cũng tạ ơn trên cho mình vẫn còn khỏe mạnh. Còn có nhiều bạn bè chung vui. Còn đôi tay vẫn có thể làm việc nhà hay săn sóc người thân.

Hãy cùng tui vui mội ngày nghen các bạn. Nụ cười và niềm lạc quan làm mình trẻ lại. Không trẻ ngoài mặt cũng trẻ trong tâm hồn.

Tuần rồi, cháu tui được nhận giải thưởng về thể thao của trường. Cháu tham gia trong đội tuyển Valeyball và đi thi đấu hàng tuần. Thắng có mà thua cũng có. Nhưng sự cố gắng đã được huấn luyện viên khen ngợi.




Nhìn chúng tôi lại nhớ về cái tuổi ô mai của tui ngày xưa thiệt là" cù lần lửa" Mình không khi nào nghĩ rằng mình đang ở cái tuổi đẹp nhất, thân hình đẹp nhất, thời kỳ dễ thương, ngây thơ trong trắng nhất.

Cô bạn tui nói rằng chừng này tuổi, mình đã chuẩn bị bước vào thời kỳ của "Hoa cẩm chướng" Cái tuổi nhiều khó chịu, hay cau có quạo quọ lung tung. Nghe nói mà sợ quá phải không các bạn.

Thôi thì gì thì gì. Hãy nhẹ nhàng xí xóa hết đi nghen. Hãy thông cảm với con cái, vợ hoặc chồng. Hãy nghĩ thời gian phía trước còn lại ít lắm. Hãy cùng nhau nở nụ cười và đi tới.

Chúc các bạn già mừng một ngày đầu tuần bình an.


2 comments:

  1. Mới đây đã là đầu tháng 12 rồi - Nhìn qua ngó lại đã gần hết một năm ...
    còn bạn bè - gia đình - con cháu - hảy enjoy mổi ngày nếu chúng còn có thể....
    Một ngày mới là chúng ta còn có một nụ cười với những người chung quanh ta....

    ReplyDelete
  2. Đúng vậy đó chị Tuyết.
    Thời gian qua nhanh quá.
    Bảo sao mình không già.

    ReplyDelete