Tuesday, November 29, 2016

Tại sao người già nên về hưu.

Image result for Old man
Bỏ qua những vấn đề sức khoẽ như già lụm khụm, già nhăn, già nhảo, này nọ theo tui thì cái lý do chính đáng nhất là Già lẩm cẩm.
Tuy là chưa đến 65 nhưng hôm qua tui đã lẩm cẩm đến độ tốn mất 20 tì và nửa ngày công.
Sáng sớm thức dậy giửa trời Đông lạnh lẻo trong nhà không có ai tui chui vô phòng tắm mở nước vòi sen rồi đứngchờ hoài mà chẳng thấy nước ấm lên tí nào. Hết mở rồi tắt rồi chờ mà nước vẫn lạnh lùng. Sao kì vậy ta ?
Nghĩ là cái cần điều khiển nóng lạnh bị hư tui quyết định tháo ra sửa. Hừm ! Đừng có làm khó dễ ông ! Tối thiểu thì cũng sẽ biết tại sao mày hư.
Tìm hoài không ra món đồ nghề đặc biệt để tháo con vít 6 cạnh tui lái xe đi mua xong về nhà hí hửng tháo tung ra.
Đâu có gì là hư hỏng hay kẹt nghẹt gì đâu ? Lại phải lò mò ráp vô trở lại. Vẫn y như cũ, nước nóng không chảy ra. Tình vẫn lạnh căm. Bực mình tui ra phòng khách ngồi uống cà phê .
Lúc đưa tay mở máy cà phê thì ...Ha Ha ... Tui đã biết tại sao không có nước nóng. Có gì đâu ?
Tui đã cứ mở lộn bên phía cái vòi nước lạnh.
Hên cho bà con là tui không có cai trị đất nước chứ nếu cái kiểu già lẩm cẩm này thì cả đám sớm lên Thiên đàng. hi hi ...
hdl

No comments:

Post a Comment