Monday, November 21, 2016

Nơi tui đang ở


Tui đang ở nhà con trai tại San Diego.
Cái máy cũ mèm chữ viết nhảy tùm lum nên làm biếng đấu láo.

Hôm nay ở đây trời mưa lạnh quá chừng. Buổi tối mở cái sưởi nhỏ trong phòng hai vợ chồng. Vì vợ chồng tụi nó quen lạnh, nên trời như vầy chẳng ăn thua gì. hi hi




Hôm kia thằng con đem tui lên tàu của nó. Wow! Tàu lớn kinh hồn. Chiến hạm USS Boxer cao bằng tòa lầu 13 tầng tui nghĩ vậy. Bãi đậu và đáp ở sàn tàu dành cho máy bay chiến đấu to như sân bay. Còn chỗ để xe tăng, chiến đấu xa ra vào cũng lớn kinh hồn luôn.

Vào trong thân tàu mới thương cho những người lính. Những lối đi thật hẹp, nhà ăn, trạm xá ra vào bằng những cửa sắt thật dày. Leo cầu thang như đu dây xiếc. Nhỏ xíu và chật hẹp. Bà già thở không ra hơi. Còn súng thì khỏi nói, nhìn không biết là cái chi chi.

Hơn 2000 người lính Thủy quân lục chiến và hải quân trên một chiếc tàu thì đủ biết cuộc sống họ ra sao.

Có đến tận nơi mới thấy đời lính ở đâu, lúc nào cũng vất vã. Họ hy sinh để bảo vệ cuộc sống êm ấm của người dân. Đến chứng kiến để thương con mình nhiều lắm.

Bây giờ là mùa thu, vậy mà Cali mới có vài cơn mưa, lá vẫn xanh rì chẳng thấy thu về gì hết. Ở bên Nhật mùa thu đã đến, lá chuyển màu thật đẹp. Các cháu tui lại được thưởng thức cái đẹp mùa thu trên đất Phù Tang.

Gửi các bạn vài tấm hình của cháu chụp ở Showa park







4 comments:

  1. Đời lính mà chị... Thương lắm những người lính = bảo vệ quê hương ......
    Hình cháu dể thương wá chừng .

    ReplyDelete
  2. Năm nay bà Thêm đi chơi đã nha.
    hdl

    ReplyDelete
  3. Đã về nhà rồi em ơi!
    Trời trổ tiết, sức khỏe ông lính già lại xuống cấp.
    Bân lo cho ổng nên quên luôn uống cà phê cà pháo.
    Só ri nghen.

    ReplyDelete
  4. Trời lập đông nên ai cũng bị cảm - cúm...
    chiều xuống là hơi sương lạnh quá chừng...........

    ReplyDelete