Thursday, October 27, 2016

CHÀO EM, CÔ GÁI H'MÔNG - ĐCL


9 comments:

  1. Chào bà con,
    Hôm rày tui vắng mặt 5 ngày là đi lên cao nguyên đá Đồng Văn, vui chơi với Sơn Tinh. Sau đó là đi kén vợ.
    Chọn lựa mãi, tìm được 3 em. Nhưng chỉ có em ngồi cạnh bên tui là ưng tui làm chồng, vì tui khoe tui là Vịt Kiều. Sắp tới, sắp xếp công việc, lễ vật để rước nàng dìa dinh, bằng máy bay.
    Bi giờ ra mắt bà con bài thơ nầy, cũng là giới thiệu mấy em. Còn 2 bài thơ nữa, và bài tường thuật, hình ảnh, gửi đến sau. Tui dìa đến nhà lúc 22 giờ tối nay. Hú hồn, còn sống là may phước, tưởng tan xác dưới vực sâu. Mấy đèo nầy còn độc địa hơn đèo Pờ-rên, Đà Lạt.
    Bi giờ tui khò, ngày mai xử lý 3.000 cái đơn thưa, í nói lộn, 3.000 cái mail...ĐCL

    ReplyDelete
  2. Định rước cô gái nầy vìa làm bà thứ ba , mà em có cất nhà sàn sẵn sàng chưa ????
    Coi chừng bà lớn - bà nhỏ đốt nhà em đó nhen ...
    hi hi hi ......................................................

    ReplyDelete
  3. Sẳn sàng rồi. Mướn nhà thủy tạ ở Bửu Long, hay du thuyền cũng được, cho em ở.
    Ngồi cạnh tôi, em nói, anh còn trẻ, đẹp trai quá.
    Tôi nổ văng xác, như lựu đạn M 67 còn xót lại, anh mới có 50 tuổi hè...ĐCL

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh mới có 50 tuổi hè... ---- mới bị vợ bỏ .....................
      hi hi hi hi

      Delete
  4. Cám ơn anh Luận đã chia sẻ bài thơ & hình ảnh tuyệt vời của Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang & Lễ Hội Hoa Tam Giác Mạch, ai chứ anh Luận mà xưng Việt Kiều thì các em tin liền, cái bụng phệ là number 1 rồi, sao anh không chờ dự Hội San Thàng luôn, anh có thử món Thắng Cố & nếm thử Hạt Dổi Cùng Hạt mắc khén o? Cái em gái H'Mông đội Khăn Phiêu thì mới đúng điệu còn 2 em kia chưa đúng lễ phục & phải nói đến Hoa Ban, cùng thịt trâu gác bếp.

    ReplyDelete
  5. Xin cám ơn anh QH đã chia sẻ và góp ý.
    Cô em ngồi kế tôi là dân tộc Tày, nhưng mặc trang phục HMong để đón khách.
    Cô gái đeo gùi là ở Lũng Cẩm, dân tộc Tày, nơi quay bộ phim nổi tiếng.
    Riêng cô gái thứ 3 là người trong đoàn, dân Cà Mau, trên 30 tuổi đi cùng chồng. Đến vườn hoa, họ cho thuê trang phục, giá 20.000 vnđ để chụp ảnh. Người vào chụp ảnh trả 10.000 vnđ, vì cây bị dẫm đạp hư hao.
    Vì buổi chiều ăm cơm xong nên chỉ ăn tô cháo Ấu Tẩu, giá 25.000 vnđ, với gia vị đặc trưng. Và hân hạnh được uống rượu ngô, bắp, rượu 138 chiết xuất từ hoa anh túc. Rượu nầy bán chui, uống chui...
    Tôi ráng cố gắng viết bài tường thuật nhanh để post kèm ảnh, chắc cở 30 trong 200 ảnh có được. Địa chủ thông cảm nhé. ĐCL

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cần gì phải post 200 tấm hình - em đem cái memory của cái camera qua nhà Đạo bỏ vô utube cho bà con coi cho lẹ,,,
      rùi mời em Đạo đi uống cà phê là xong...

      Delete
  6. Mấy ngày qua chắc anh Luận nhớ cháu ngọai lắm, đi chơi về có mang quà gì cho cháu không?
    Ở đó bộ không lạnh sao mà bận quần short không vậy Việt kiều?
    NPN

    NPN

    ReplyDelete
  7. Xin cám ơn chị NPN đã chia sẻ.
    5 ngày đi nhớ cháu ngoại lắm. Sáng nay cháu về bên ngoại, bị nóng sốt mọc răng, ông ngoại hơi buồn lắm.
    Tôi chỉ có mua cho 2 cháu gái 2 bộ quần áo dân tộc HMong. Cháu trai thì không có. Nếu có sang biên giới thì mua súng nhựa cho chúng. Cửa khẩu gần đó.
    Nhờ trời thương, 2 ngày đầu đi thời tiết mát mẻ. Ngày thứ 3 về Hà Giang thì trời mưa lất phất, đường trơn, tài xế chạy chậm, về đến tỉnh lỵ Hà Giang hơn 18 giờ.
    Mấy hôm đó trời dịu mát, làm anh bạn than trời, đem quá xá quần áo chống lạnh.
    Dự báo thời tiết ngày mai cuối tuần, không khí lạnh tràn xuống phía Bắc, gió bấc về, trời bớt mưa. ĐCL

    ReplyDelete