Saturday, September 24, 2016

Trung Thu. Chúc cuối tuần vui vẻ.



                  Trung Thu chùa Phật Tuệ

Lâu quá không vô quán viết lung tung cho vui.
Hôm nay Cali trời vẫn còn nóng quá chừng. Mặc dù mùa Thu đã chạm ngõ vài nơi.

Trời đột nhiên mát, có gió và chuyển mưa rồi nóng lại, Khiến con người khó chịu như muốn cảm. Những cơn ho kéo về làm hai vợ chồng cùng hòa tấu giữa khuya. Dường như để canh cho ăn trộm sợ không đến viếng.

Trung Thu đã đến và đã qua. Cả nhà tui đi lên chùa Phật Tuệ đón Trung Thu và cho các cháu rước đèn.

Thằng Út tui xuống tài đi công tác gần nửa năm cũng đã về vui Trung Thu.

Trăng Trung Thu chiếu qua ngọn tre thấp thoáng nhưng không sáng bằng đèn điện giăng khắp nơi.

Chùa nghèo, Phật tử cũng nghèo nên ông thầy và Sư Cô cho các cháu rước toàn bằng đèn bằng giấy. Thôi thì lấy hương lấy hoa gọi là rước đèn cho vui nhà vui chùa vậy.
Các cháu tui tung tăng chạy nhảy. Mấy đứa cháu lớn của tui phụ trách làm kẹo bông gòn phân phát cho trẻ con bằng cái máy đơn giản. Thằng út tui đứng bôm bong bóng cho các cháu. Con gái tui xuống bếp làm thức ăn. 

Còn tui tới nơi là xách máy rảo một vòng sân chùa, chụp một mớ cảnh hay hay và phụ trách phần quan trọng nhất. "Gạt đờ co cho ông Đại úy xuống đời lỡ vận của tui" hi hi

Nghe tin cu Liệu trúng mánh. Làm ống nước cho nhà mình mà được trả lương hậu hĩnh. Có tiền bỏ ống heo để mai mốt chiêu đãi bà chị già về thăm San José.

Ở đời hay không bằng hên. Lỡ quên tắt vòi nước, khiến nước ngập nhà. Đáng lý đè ra quất cho mấy roi hay phạt quỳ gối. Hắn ta lại được bồi thường. Ngủ khách sạn. Ăn nhà hàng hỏi sao không phê ngất trời ông địa được chớ. Vậy mà thỉnh thoảng còn kiếm mớ tiền còm bỏ ống heo.

Thiệt cám ơn cái hãng bảo hiểm, cám ơn tính thật thà của cô nhân viên khiến ông địa chủ cười híp mắt. Vừa được ngắm vừa được sửa nhà. hi hi

Chúc quán nhà vui cuối tuần tháng 8 trăng rằm.









No comments:

Post a Comment