Saturday, August 20, 2016

XE CỔ, VÀ NGƯỜI CŨNG CỔ LAI HY... - ĐCL




Lần nầy, bạn hiền tôi lại về Chợ Đồn chơi 3 tháng, một năm rưởi sau, lại có dịp bạn bè cà phê cà pháo du di. Mục đích chuyến về lần nầy là cùng gia đình tổ chức giỗ Mẹ, rằm tháng 7, và giỗ Cha, rằm tháng 10. Bạn hạnh phúc quá, cha mẹ mất vào ngày tốt trong năm. Mẹ tôi cũng mất ngày rằm tháng 10. Hai thằng thân nhau từ thời đại học, vào Quang Trung, Thủ Đức, đến ngày nhập trại Phú Lợi. Nhiều kỷ niệm để ngồi nhắc lại.


Hôm qua, bạn lấy chiếc Honda SS 50, đời 66 màu đỏ, chở tôi sang Cù Lao Phố rủ bạn bè uống cà phê. Chiếc SS nầy được bạn xử dụng hồi học đại học, ngày 2 lượt đi về Sài Gòn-Biên Hòa. Hôm nào học 2 buổi, trưa bạn ghé nhà trọ tôi ở nghĩ ngơi. Lúc làm ở phi trường BH, học ngành HCTC ở Gò Vấp, bạn đều xử dụng đi lại. Khi ra Pleiku thì để lại ở nhà. Bạn nhắc lại, khoảng cuối năm 74, bạn về SG công tác, nghe ba tôi nói lại là tôi đang học ngành HCTC ở huấn khu Thủ Đức, trên đường về BH, bạn có ghé vào trường gặp tôi.


Cuối năm 2014, về Chợ Đồn, bạn nhờ đứa cháu vợ đem ra sửa chửa, hết 7 triệu Vnđ, xe chạy còn tốt. Lần nầy, bạn xử dụng để đi chơi với bạn bè, lòng vòng ở BH.

Uống cà phê, có Đức, và Hoằng, cùng ở Cù Lao. Cả 4 thằng hồi cùng ở chung trại 10 Phú Lợi. Có thêm đàn anh ở Chợ Đồn, định cư Texas, nhưng đã nghĩ hưu, về BH sinh sống. Mỗi tháng nhận tiền hưu do con cái chuyển về. Mỗi sáng, sau khi ăn sáng ở Chợ Đồn, rồi sang Cù Lao nhâm nhi cà phê, tán dóc với bè bạn, đến giờ cơm trưa về nhà. Có thêm mấy anh bạn ở Cù Lao, nói tên Mai Ngọc Trai, mấy ảnh biết.

Sau hơn 2 giờ tán dóc, cả 2 đèo về. Tôi bảo chạy ngã cầu Bửu Hòa, bạn nói đi ngã Cầu Gành mới sướng hơn. Đây là lần thứ nhì bạn chở tôi qua cầu. Lần trước cách đây mấy hôm cũng đi uống cà phê với Đức,có anh tư của Vân, đang ở Anh quốc, có điện thoại cho anh Lâm, nhà ở quận 7. Những thằng cùng khổ ngồi nói chuyện hoài không hết chuyện...


Ảnh họp mặt Tết Ất Mùi, 2015.


ĐCL. 21/8/2016

9 comments:

  1. Cám ơn anh Luận đã cho xem lại chiếc xe cổ Honda SS 50 đời 66, nhất là tình bạn xưa cổ vẫn còn hoài niệm bên anh. Tuy nhiên trong cuộc sống có những cái phải thay đổi đi chứ không thể sửa chữa, vì càng sửa càng hư anh ạ, chúc anh có những ngày vui vẻ bên người bạn cổ.

    ReplyDelete
  2. Xin cám ơn anh QH đã chia sẻ cùng bạn bè chúng tôi.
    Nhìn chiếc xe để nhớ về dỉ vãng mà thôi. Lúc nầy phụ tùng thay thế cho những chiếc Dame, SS 50 càng quí hiếm. Bình xăng xe đã sơn lại vì đứa cháu đi bị é, bị móp, gò lại và phải sơn. Sườn xe vẫn còn origin. Tình bạn thì vẫn keo sơn, gắn bó...ĐCL

    ReplyDelete
  3. Ngùoi nhâp cang xe Honda 50 CC dâù tiên tai Biên Hoà nam 1967 là anh VO HÀ HÀO chu hâm da tai nui Buu Long . Hiên nay thi Anh Hào da mât tai Québec .
    A. Minh

    ReplyDelete
  4. Xin cám ơn anh Hai Minh đã cho thông tin.
    Tính tuổi, chiếc xe nầy cũng gần 50 tuổi, người thì 68 tuổi, tuổi thật. Bạn tôi khai nhỏ lại, nên khai sinh 1951, hai thằng bằng tuổi, đi đâu cũng có đôi. ĐCL

    ReplyDelete
  5. Xe đời 66 mà còn tới bây giờ chứng tỏ là chủ xe xài kỹ lắm. Dễ có mấy ai còn giữ được với thời gian. Coi như một món đồ cổ hiếm quý!
    Cám ơn anh Luận chia sẻ.
    NPN

    ReplyDelete
  6. Xin cám ơn chị NPN đã chia sẻ.
    Xe tuổi đời gần 50 năm, nhưng trùm mền cở 40 năm nên vẫn còn mới.
    Hôm tháng trước, đứa cháu trai con bà chị thứ ba về, cháu cũng lấy chiếc Dame đời 72 số khung YH ra chạy trong 3 tuần lễ về quê. Xe Dame nầy đã 1 lần tân trang...ĐCL

    ReplyDelete
  7. Xe của tui đời 52 vẫn còn chạy tốt lắm chị Người Phương Nam.
    hdl

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xe đời 52 lếch bánh, khung bị mục , máy bị rơ mà còn khoe ...
      Ý ẹ ...!!!
      Ha ... ha ...
      SS

      Delete
    2. Bugi còn tốt có lửa mà em !
      haha ..
      hdl

      Delete