Monday, August 8, 2016

Trung Học Long Thành họp mặt tại Lauderdale Florida




Thứ bảy và chúa nhật vừa qua là hội ngộ của trường Trung Học Long Thành ( nơi tui học và đi dạy). Tui không thể đi được vì ông xã bệnh

Buổi hội ngộ tổ chức tại FT Lauderdale Florida.
Florida là một nơi có những vườn cây ăn trái bát ngát mời mọc khách bốn phương.

Các anh chị quê Long Thành sinh sống tại Florida đã đóng góp và tạo mọi điều kiện cho các cựu học sinh THLT tổ chức thành công buổi họp mặt hai năm một lần.
Xin chia sẻ cùng các bạn.


Lauderdale niềm vui lớn


Hôm nay các bạn về dự hội ngộ đã tan hàng. Mỗi người đi về mỗi ngã nhưng niềm vui vẫn còn theo chân trên mỗi đoạn đường xa.


FT Lauderdale một nơi thật ấm áp tình người. Một Long Thành nhỏ trong nỗi nhớ Long Thành chất ngất. Về đây ta như bắt gặp một cái gì đó không giải thích được chỉ tóm tắt hai chữ " Rất vui"



Tôi không được cùng về Lauderdale dự hội ngộ, nhưng xem những YouTube thầy Minh post về tôi thấy mình cũng như đang hòa vào niềm vui. Cùng cười, cùng hát với các cô bác, anh chị em.

Trong ngày tiền hội ngộ, nhìn trên hình một quày chuối sứ mới chín tới và mấy trái mít to kềnh chờ thưởng thức thật đã làm sao. Khiến tôi nhớ tới Long Thành mình khu chợ chiều với hàng dãy sạp trái cây đón mời du khách từ Vũng Tàu về hay từ Sài Gòn xuống.. 



Nếu không có những vườn cây trái xum xuê thì LT không để lại dấu ấn gì cho khách muôn phương. 

Florida cũng vậy. Nhắc tới Florida là người ta nghĩ ngay đến những vườn cây ăn trái trĩu quả.


Cám ơn những cô bác nơi đó đã dành trọn tình cảm cho người Long Thành về dự hội ngộ THLT. Dù số người tham gia không nhiều như mong ước, nhưng hội ngộ năm nay cũng đã thành công trên dự đoán.



Ngày tiền hội ngộ, bên cạnh bãi biển, Pompano Park thật đẹp và rộng rãi đã đón chào những người con Long Thành đến từ Úc, Đức, Chicago,Alabama,Utah. Texas. Oregon, Olando, California. Các cô bác anh chị ở Florida cùng đến tham dự thắm tình đồng hương.



Đặc san THLT "Niềm nhớ không tên" đã trao tận tay như giao ước. Những quyển đặc san còn mới tinh chưa ai xem trước đã lên máy bay đến ra mắt mọi người. 

Và điều đáng nói hơn là mỗi người đều mặc áo Tshirt giống nhau in hình bìa đặc san và chủ đề. Thật tình không biết đây là quà tặng hay sáng kiến của BTC nhưng món quà thật  ý nghĩa vô cùng. Một biểu tượng THLT ấm áp và đoàn kết.
Hoan hô BTC



Trong ngày hội ngộ chính thức, tôi nhận thấy năm nay dù khách ít nhưng tổ chức ấm áp hơn. gọn nhẹ hơn. Tôi không tham dự nên không biết xuyên suốt chương trình nhưng theo tôi hội ngộ đã thành công tốt đẹp.


Các cô bác ở Lauderdale về dự rất đông và mặc áo dài thật đẹp. Cám ơn hai mạnh thường quân Bác Nguyễn văn Phồng và Hồ thị Khiêm đã ủng hộ Hội ngộ 1.000$. Có lẽ đây là món tiền ủng hộ lớn nhất cho THLT từ trước tới nay. Cám ơn, cám ơn nhiều lắm.

                        Đây là cặp Rốt và Lộc

Các màn đơn ca hợp ca "Cây nhà lá vườn" rất hay, nhất là thầy Minh năm nay ca hay hơn năm ngoái" Hoan hô.


                        Đây là cặp Chi & Hương

Vui và đẹp nhất có lẽ là phần thi áo dài. Tôi phải công nhận năm nay áo dài các chị, các em mặc quá đẹp và lộng lẫy. Nhìn các người đẹp trên sàn catwalk chắc mấy ông chồng ngồi bên dưới phải trầm trồ " Ôi sao hôm nay nàng của tui đẹp quá"



Kết quả là :

Hoa hậu THLT 2016 : Cô Thảo , người đẹp đến từ Utah
Á Hậu thứ nhất là Hồ thị Khiêm người ở Lauderdale Florida
Á hậu thứ hai là Lộc ( phu nhân của Hồ văn Rốt) đến từ Chicago
Hoa hậu duyên dáng về tay Phi Châu  đến từ California
Hoa hậu thân thiện về tay Hồ Huệ đến từ Miami 



Xin chia vui cùng các Hoa hậu và Á hậu THLT. Những tà áo dài, những nụ cười thật tươi của mọi người như những cánh hoa thật đẹp tô điểm cho ngày họp mặt thành công rực rỡ.

Nghe đâu sau khi bế mạc buổi lễ, mọi người được mời tham dự sinh nhật bác trai ba của Hồ văn Hóa tại Lauderdale. 

Kính chúc mừng sinh nhật Bác. Chúc Bác sống lâu trăm tuổi 

Thật ra tất cả chi tiết thầy Minh đã quây Video và post vài web trường mình. Mọi người như đã tận mắt chứng kiến và như cùng tham dự.

Tôi cũng vậy, thấy mình cũng hòa vào niềm vui và thật lòng rất muốn nói lên lời cám ơn và cảm kích các cô bác đồng hương ở Lauderdale.



Bây giờ mọi người đã lên máy bay đi về nhiều ngã. Trả lại Lauderdale không gian bình lặng như mọi ngày.


"Hai năm sẽ gặp lại " Lời hẹn ước khi chia tay. Mong rằng 2018, bà con Lauderdale sẽ cùng về họp mặt THLT với chúng tôi. Và mong ước sao kỳ họp mặt tới các cựu học sinh THLT sẽ ghi tên tham dự thật đông, thật vui , để Long Thành có một ngày đoạn tụ đầy ý nghĩa .

Mong lắm thay.

Nguyễn thị Thêm

1 comment:

  1. Thấy cây trái bên Florida hấp dẩn wa chời ...
    Hy vọng sẽ có dịp wa đó en trái cây thả zdàn ...................

    ReplyDelete