Tuesday, August 30, 2016

Trở về tuổi thơ - Nguyễn Thị Thái Lai



Trở về tuổi thơ
Tôi ước mình bé lại , chỉ biết ăn , học và chơi đùa nghịch ngợm .
Tôi muốn được quay trở lại những năm tháng đi đào trộm khoai lang ăn sống , bị chủ nhà rượt chạy trối chết, những buổi trưa nắng chói chang , đi học sớm để ném dép lượm từng trái me chua loét nhai ngon lành....
Những buổi đi học về rình hái trộm hoa lài ép vào vở cho thơm hay trêu chó sủa ầm ỉ rồi chạy thục mạng...
Tuổi thơ của tôi là những vết roi lằn mông khi bị bố mẹ thằng cu nào đó xách con tới mắng vốn vì bị tôi đánh cho vêu đầu .
Tuổi thơ tôi dữ dội và vô tư . Tôi ước sao mình bé lại để không phải lo cơm áo gạo tiền , không phải khóc vì ai đó làm mình buồn , không phải đau đầu về thực trạng xã hội hiện nay .
Tự dưng nhớ một bài hát nào đó không rỏ tựa đề :
" Hãy cho tôi 1 lần trở về tuổi thơ
Với ước mơ bay , cánh diều căng trong gió
Sống không âu lo không hận thù không sợ ngày mai tới
Hãy cho tôi cho tôi trở về..."
Nguyễn Thị Thái Lai

3 comments:

  1. Nguyễn Thị Thái Lai - xin được phép chung chia cùng Bạn những nuối tiếc ngậm ngùi hoài vọng về một thuở hồng hoang ....

    Ngthh.

    ReplyDelete
  2. Hồi xưa mà em dám đi xe đạp - 3 đứa 1 lượt - gan thiệt ....

    ReplyDelete
  3. Nguyễn Thị Thái Lai là con nhỏ ngồi đàng trước đó.
    hdl

    ReplyDelete