Thursday, August 25, 2016

Khi Thầy Thích Lá trồng Dưa


Mấy tháng trước tui xin hột giống của cái chị kia mang về trồng chơi cho đất đở buồn. Chỉ nói là bầu hay mướp gì đó nên tui làm cái giàn cho nó leo. Khi lá trổ đâm bông tui ngó hoài mà vẫn thấy là lạ. Cái cây không có vẽ giống bầu hay mướp của cái chị kia. 
Bây giờ có trái rồi tui mới biết. Tui đã trồng dưa hấu. Đúng là chiện đời khi đến hồi cuối thì mới rõ ràng. Cũng như đôi khi mình tưởng là bầu đến khi buông tay ra mới hay là mướp.
Ủa mà sao chỉ có 1 trái vậy ta ? Lại còn nhỏ ....xíu.
Hoàng Duy Liệu

6 comments:

  1. Dưa hấu trái nó tròn, bóng bẩy và trông hấp dẫn hơn bầu và mướp.
    Rất tiếc chỉ có một trái làm sao cho đều hai bên.
    Đời em là vậy. Không khi nào được hoàn chỉnh Liệu ơi.
    Toàn là bị lừa.
    ha ha ha

    ReplyDelete
  2. Chị phụ hồ đang càm ràm là tui đang làm lỗ tiền nước tưới mỗi ngày. Tui đang cầu mong cho nó mau lớn để chia cho chị ta một miếng đở bị nhức đầu.
    hdl

    ReplyDelete
  3. Dưa hấu có trái người ta lót rơm cho nằm đất ĐC ơi !
    Nhìn cái dây dưa hấu của TTL sao mà èo uột ... vàng vọt , bảo sao trái nó hổng teo teo ...nhỏ xíu !!!
    Ha ...ha ...
    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. SS khoan nhảy nhót ồn ào nha. Chiện gì cũng có nguyên nhân sâu xa của nó. Trong vụ này thì thất ra TTL bị tẩu hỏa nhập ma. Số là hôm trước có 2 trái kế bên nhau lại ngở là bầu hay mướp chi đó làm cho thầy có ý tốt bèn làm cái bao che lại cho chim chóc không ăn được, dự tính khi nào bự thêm chút nữa thì mang vô quán phe phang với bà con. Ai dè chị phụ hồ dằn lòng không đậu cứ sờ mó làm sao mà rụng mất 1 trái nên mới ra cớ sự.
      Đôi khi Trời Phật quên kẻ có lòng thành.
      hdl

      Delete
    2. Còn lại trái kia SS nghĩ nay mai cũng sẽ rụng thôi , không cứ gì chị phụ hồ sờ mó nó mới rụng ...Chờ xem đi nha TTL .
      Hi ...hi ...
      SS

      Delete
  4. ngừ ta trồng dưa dưới đất - chứ ai cho dưa leo trên giàn như zdị......................
    mà phải nhớ khi trồng dưa hỏng được rờ - bóp ...................
    ha ha ha ............................................................................

    ReplyDelete