Thursday, July 7, 2016

Gik - Rượu Vang xanh - Từ Cathy Paris

Rượu vang đỏ, trắng và hồng (rosé) đã có từ hàng trăm năm trước nên một ly rượu vang xanh với sắc màu đẹp lạ đã ngay lập tức gây sốt trên thế giới.

Để có sắc xanh đẹp mắt thì rượu vang xanh phải được chiết màu từ những loại dược liệu tự nhiên nhất.

Đây là ý tưởng khởi nghiệp của một nhóm các bạn trai trẻ đến từ Tây Ban Nha, được biết đến với tên Gik. Họ dành 2 năm làm việc cùng các nhà khoa học tại Đại học Basque Country cùng những người nghiên cứu thực phẩm tại Azti Tecnecalia để cho ra đời mẫu rượu mới chưa từng có. Ảnh: Spanishnewstoday.



Đồng sáng lập Gik, Aritz López cho biết cảm hứng của màu sắc độc đáo này đến từ cuốn sách Blue Ocean Strategy của tác giả W. Chan Kim, một nhà lý luận kinh doanh người Hàn Quốc. “Cuốn sách nói về đại dương đỏ, đại diện cho thị trường kinh doanh hiện đã bão hòa. Và chúng tôi đã nghĩ làm sao để đại dương xanh trở lại? Nó cần một cái gì đó mới mẻ hơn. Và thay vì uống rượu vang đỏ truyền thống, tại sao chúng ta không tạo ra một đồ uống mu xanh?”. López nói. Ảnh: Extravaganzi.





6 thành viên sáng lập đều đang ở độ tuổi 20 đã pha trộn hỗn hợp nho đỏ và trắng từ La Rioja, Zaragoza, León và Castilla-La Mancha để làm ra loại rượu độc nhất vô nhị này.


Tuy nhiên, quan trọng nhất là làm sao để tạo ra màu xanh như sắc đá sapphire. Vì thế, cả nhóm quyết định sử dụng loại thực vật họ cải, cây Isatis tinctoria để tạo màu xanh tự nhiên nhất, hoàn toàn không có chất tạo màu với các thành phần an toàn cho sức khỏe. Ảnh: Standard.


Điều thú vị là cả 6 người trong Gik đều không có chuyên môn về rượu. Họ chỉ đơn thuần muốn tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp rượu vang Tây Ban Nha. “Chúng tôi làm ra rượu để hướng đến người dùng thực sự, chứ không phải để phục vụ những chuyên gia có phong cách sành điệu, tại những bữa tiệc sang trọng và hào nhoáng”. Ảnh: Kimberlyse.

Cảm hứng để tạo ra loại rượu vang này đến từ một cuốn sách lý luận Blue Ocean Strategy. Cuốn sách này nói về đại dương đỏ, đại diện cho thị trường kinh doanh và những chiến lược kinh doanh là màu xanh. Ví von này đã là khởi nguồn cho rượu nho vang xanh nói trên.


Họ đã pha trộn nho đỏ và trắng để làm rượu, sau đó tạo ra màu xanh saphire đẹp mắt bằng cách trộn anthocyamin, sắc tố tự nhiên trong vỏ nho hoặc màu chàm chiết xuất từ cây tùng lam.

Rượu vang xanh này có tên là Gik, thực sự có hương vị tuyệt vời. Nó được đánh giá là một loại rượu ngọt tự nhiên không chứa nhiều calo. Họ hy vọng rằng loại rượu mới này sẽ cung cấp cho người tiêu dùng một trải nghiệm mới và tuyệt vời.

Vang xanh Gik không có sẵn ở kệ và muốn nếm thử bạn có thể đặt ở các cửa hàng trực tuyến Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Hà Lan và Đức. Nó có giá một chai 750 ml là 11 đôla Mỹ. Độ rượu là 11,5%.

Theo Kiến Thức

No comments:

Post a Comment