Monday, June 6, 2016

Chiều mùa hè vô quán.- NTT




Chiều mùa hè tôi vô quán.

Gió từ con sông Đồng Nai thổi vào mát rượi.

Khách khứa ra vô cũng đều đều mà sao tui thấy lòng nhớ nhung chi lạ.

Có lẽ mùa này mọi người dẫn con, cháu đi du lịch sau một năm học hành vất vả. Những bà mẹ, ông cha cũng lấy vacation để cùng gia đình hưởng những giờ phút sum họp rong chơi.

Kẻ đi xa, người đi gần. Ai đi đâu không biết, con sông Đồng Nai vẫn ở đây, lăn tăn gợn sóng. vẫn đưa những hơi mát len vào lòng người Biên Hòa hiền hòa dễ mến.

Cái quán CFCM này thành lập đã 3 năm.


Ba năm biết bao vui buồn và kỷ niệm. Ba năm tuổi đời cho một cái quán thân tình chuyên pha cà phê sủi bọt và quậy bằng thích.

Cái vốn bỏ ra để mở quán là trái tim yêu thương đồng hương quê hương BH ngày xưa yêu dấu.

Cái vốn ban đầu chỉ là một sân chơi chiêu đãi khách muôn phương của mấy anh chị em trong một nhóm bạn BH ở khắp nơi trên thế giới.

Và rồi từng bước, những con người chưa hề biết pha cà phê, chưa hề biết đến thế nào là nụ cười có pha chút háy mắt làm quen. Chưa biết làm sao chọc một người khó tánh chịu bước vào quán để rồi cười ha hả.

Chưa biết làm sao kéo cái cô bán nón chợ BH vào uống một tách cà phê.

Kéo cái anh lên đồng nghỉ quay cuồng một chút ngồi tán chuyện tầm phào.

Lôi cái chị bán gạo, bán nhà, làm nail, làm bánh cùng tập tành trên bàn phím để đấu hót vui vui.

Làm sao mời cái cô Bác Sĩ bận rộn suốt ngày vào clinic khám bệnh miễn phí cho bà con. Lôi mấy cô thật dễ thương vào làm y tá hay phát thuốc vô vụ lợi.

Làm sao để Người "Con dâu Biên Hòa " bước vào quán để kể về một thời lịch sữ BH

Cái Quán vui vui tập cho người này làm thơ tranh, người kia làm youtube.

Kẻ biết hát mạnh dạn lên sân khấu làm mấy bài ngọt như mía lùi. Cùng nhau nói lên những gì mình thấy, mình muốn và mình ao ước.

Làm sao, làm sao để những người ngồi buồn chán vì tuổi già có một sân chơi. Để họ một lúc nào đó quên đi bực bội vì con cháu, vì miếng cơm manh áo, vì bao nhiêu chuyện dở hơi ngoài đời.

Vào quán không phải để trút giận hờn, mà bước vào, ngồi nhâm nhi ly cà phê nóng, nghe một câu nói tếu để cười hồn nhiên thoải mái. Quên bao nhiêu phiền toái, thế sự quanh mình.

Cái quán nhỏ thân tình mới đó mà khách khứa tới thăm ngót nghét hơn 900.000 lượt người.

Tiền lời quán nhận được là cảm tình của khách muôn phương, bạn bè xa gần và một tình người Biên Hòa gắn bó.



Năm nay người BH , dân Ngô Quyền tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm thành lập trường. Người người nô nức ghi tên về dự hội. 

Tôi ngồi trước quán nghĩ đến một không gian thân tình có những thành viên CFCM bên nhau chắc là vui lắm.

Tôi liên tưởng đến ông địa chủ sẽ cười hết cỡ, rung hàm râu dê để chọc bà con.

Tôi nhớ đến Tường Vi, 9 Hồng, 10 Hoàng, chị Tuyết , Carly Sương, Kim Hường, Thúy Loan...trong những lần hội ngộ trước. Tôi ao ước  năm nay, làm sao phe ta có một buổi thật rộn ràng trong ngày Tiền hội ngộ và cùng nhau cụng ly rôm rã trong ngày chính thức.



Để mình còn gặp lại nhau, nhìn xem nhau năm nay nhăn nhúm hay mỡn mơ hơn năm trước.

Để nắm tay nhau thương yêu và ôm nhau thật chặc.

Nghĩ thôi mà cũng phê tái tê rồi bà con ơi!







13 comments:

  1. Chị Thêm ui , lâu lắm mới lại được đọc một bài tâm tình , tổng kết chuyện mầm ăn của Quán nhà .
    Con số gần 900000 lượt khách thăm Quán đủ nói lên sự thành đạt của Quán mình rồi . Lời bộn về tình đồng hương - tình ACE trong Quán cùng tình cà phê của khách muôn phương .
    Ước gì lại được một lần ngủ chung phòng hotel với chị Thêm và chị Tuyểt !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nhớ mấy chị em mình không có phòng, kéo vali lên xuống thang máy mấy lượt..
      Ai dè BTC đưa lộn phòng mình cho vợ chồng Tuyết Hương.
      Vậy mà thoắt cái mấy năm rồi.
      Hy vọng em sẽ có dịp về lại Cali với tụi chị.

      Delete
  2. Chi Them oi, đọc bài chi viết hay và cảm dong qua. Ngày nào em cũng bo vô quan uống Cafe ngo...qua ngo lại, rồi ngồi nghe ACE trong quan nói chuyện vui ve, thoai mai, ra khỏi quan mà em van còn vui, nho vậy mà em có quên di tuổi gia dang toi của mình do chi oi. Cảm on ACE trong quan rat nhiều.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lúc sau này bận ông chồng bệnh hoạn chị ít viết trên trang nhà.
      Hy vọng sẽ gặp các em thường hơn.
      Cám ơn em đã đọc mấy dòng lẩm cẩm của chị.

      Delete
  3. Chị Thêm viết bài này hay quá chị Thêm oi em có cảm tưởng mọi người gần nhau hơn, hiểu nhau hơn thân thiết hơn và luôn nối vòng tay lớn để có dịp gặp nhau trong những cuộc hội ngộ. .....Q

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kỳ hội ngộ năm nay sẽ gặp em đó Carly.
      Chị đã thấy tên em trên danh sách.
      Nhất định mình sẽ kéo ông địa chủ bắt đãi ăn.
      Ờ mà còn thì giờ và bụng đâu mà ăn. Phải không?

      Delete
    2. Địa chủ coi nhỏ Sương Mợ nó viết gì kìa !?
      Em chờ xem Anh Hai có lên tiếng không . Hông thôi ĐC lại bảo An Ninh sao không chịu làm việc .
      Hi hi ...
      SS

      Delete
    3. Anh thấy lâu rồi nhưng không thèm chấp là vì khi đi đại hội sẽ có nhiều ông Cu hỏi giấy nó.
      ha ha ha ...
      hdl

      Delete
  4. Ngưỡng mộ Chị Thêm lắm lắm !
    Cám ơn Anh Địa chủ nhiều nhiều ! Anh Hai ngầu ngầu mà tốt bụng !
    Hoan hô CFCM ! Một phần của cuộc sống ! SS tìm thấy niềm vui và tình thân ở đây !
    SS mong có ngày nào đó được gặp Chị Thêm , Chú Nhan , Chị 10 Hoàng ...
    Chị Thêm ơi ! Bài viết chân tình ! Bravo Chị !
    SS

    ReplyDelete
  5. Chị cũng ngưỡng mộ em lắm.
    Nhà em đã là điểm gặp gỡ của các bạn trong nhóm CFCM.
    Hy vọng chị sẽ đến nơi thân tình đó nghe em và Đại song ca.
    ha ha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Thêm ui,
      Đò có lưng , như tui không biết hát - tui chơi đại 1 bài ò e....
      hỏng thôi bà con nói tui ăn gian,,,,

      Delete
    2. Tui cũng dị.
      Mình ngồi nghe.
      hi hi

      Delete
  6. Mong có một ngày ...Chị Thêm ha !
    Mừng vui lắm ...!!!
    SS

    ReplyDelete