Wednesday, June 15, 2016

Chích gân ngay chóc

Máy soi ven (Vein viewer) - không sợ tiêm nhầm

Đi tiêm, sợ nhất là gặp phải y tá tìm ven (tĩnh mạch) không giỏi. Cũng đúng thôi, tiêm mà chuẩn vào ven thì đau ít, mà lệch ra vài mm thôi là đau thấu trời xanh.
Chẳng may, y tá tiêm chệch khỏi ven là phải tiêm lại, tức là thêm một lần đau nữa. Nhiều người mắc chứng sợ tiêm cũng từ đây mà ra chứ đâu.


Nhưng cơn ác mộng này chuẩn bị chấm dứt, bằng hệ thống máy soi ven VeinViewer do công ty Y dược Christie (Mỹ) chế tạo.
Bằng việc chiếu tia cận hồng ngoại lên da, các mô xung quanh sẽ phản xạ lại ánh sáng, trong khi protein trong máu thì hấp thụ chúng. Toàn bộ quá trình này sẽ được máy thu lại.


Sau khi tiếp nhận thông tin VeinViewer sẽ tái hiện lại bản đồ tĩnh mạch dưới da và chiếu thẳng lên khu vực cần tiêm. Nói cách khác, bạn sẽ được tiêm mà không bao giờ sợ lầm lẩn nữa.

2 comments:

  1. Cảu cho cái máy này mau bán ra thị trường để đở khỗ cho tui.
    Hàng năm tui phải đi khám sức khoẽ định kỳ 2 lần và lần nào cũng bị rút máu ra để thử nghiệm mặc dù tui đã bảo là thử thiếc làm chi cho mất công ... Tui vẫn còn máu D.
    Khi nào xui gặp phải mấy con nhỏ y tá mới ra trường mặt mày láng cón thân hình phồng phồng xinh xinh thì thấy phê phê hùng hổ chìa tay ra mắt ngó hai cái tròn tròn cho đở đau nhưng mâý em này chích dở thấy bà.
    Tụi nó cứ đâm vô rồi lại rút ra , chà chà ấn ấn mà chẳng thấy máu ra ...Đã vậy còn ỏn ẻn cười trổ tài bói toán mò mẩm là chắc máu tui chạy đi chỗ khác hết rồi.
    Có lần tui bị đâm mổi bên cánh tay 7,8 mủi mới xong một ống máu. Thấy tui nhăn nhó xụi lơ bà Mỹ già bên cạnh tỏ lòng thương hại:
    - Hôm nay mày đừng có uống nước nha không ?
    - Sao vậy?
    - Người mày lủng cả chục lổ thế kia thì làm sao mà giử nước được. Ha Ha ...
    Hên là tui không chấp mấy bà già.
    hdl

    ReplyDelete
  2. Ha ha ha.
    May là chỉ gặp mấy cô y tá.
    Gặp mấy ông thì lấy gì mà ngắm cho đở đau .

    ReplyDelete