Friday, May 20, 2016

Tới phiên thì biết

Hồi xưa lúc mới mưới mấy tuổi lần đầu được đi đến mấy xứ văn minh tui rất lấy làm lạ là sao hầu hết những cặp vợ chồng già đi xe hơi thì là bà lái ông ngồi im ru. Ngày đó tui cứ nghĩ là chắc tại cụ ông già lụm khụm nên không còn đủ sức lái nhưng sau này thì nghĩ là cũng không đúng vì cũng đã thấy có nhiều ông già còn ngon lành khoẽ mạnh mà vẫn ...ngồi xếp re.
Mấy lúc gần đây tui mới nghiệm ra sự thật từ kinh nghiệm của chính mình.

Cả một đời cứ bị la hét lịnh lạc quẹo trái quẻo phải chạy nhanh chạy chậm lúc dừng lúc đổ làm cho ông già chán mớ sự đời thôi thì cứ để bà lái cho yên chuyện đở nhức đầu an phận già.

Cũng như khi vô chợ thì tui thấy có 2 loại ông già.
Loại 1 là khi vừa ngừng xe xong thì ông già lật đật chạy đi tìm cái xe đẩy rồi cứ lủi thủi đẩy theo bà vòng quanh chợ.
Loại 2 thì xe chưa kịp dừng ông già đã mở cửa xe đi luôn tới quán cafe hay ra chỗ có nắng mà ngồi đọc báo hay tán dóc tong khi bà già còn de tới de lui.

Đừng có thấy cái ông đẩy xe thì bảo là sợ vợ mà phải coi ông ta vừa đẩy vừa ngó cái gì. Ngược lại thì cũng có nhiều ông ngồi yên một chỗ cả nửa ngày thì cũng có thể là bị chỉ định chỗ ngồi. Tui đã từng thấy có ông đi vệ sinh ra bị bà già la ó um xùm về cái tội sao tui hổng thấy ông đâu. Ông ta phân trần thì bả hét tướng lên:
- Mới đái ở nhà giờ đái gì nữa ?
Vậy mà nảy giờ
 tui tưởng ổng ngon.

Tui thuộc loại nào hả ?
Đố bà con đó.
hì hì ....
hdl

2 comments:

  1. Anh Cu Nửa thuộc loại cưng vợ... nếu không cưng bả thì có ngày bả cho anh xê-dô-na-ra vì bả có vỏ Nhựt - đai đen....
    Trong phòng khách nhà anh Cu Nửa có treo cây kiếm của hoàng gia Nhựt tặng cho má vợ của anh Cu Nửa ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tui thương tất cả những người thương tui cùng luôn thương những phận đời hẩm hiu...
      Chị phụ hồ sau vài năm tập chạy bộ bi giờ có cái hậu phương cứng ngắt hôm qua đá thử một cú đau chưn quá trời. Tui sẽ mét bà má vợ.
      hì hì ...

      Delete