Sunday, May 8, 2016

HÔM NAY TUI VUI LẮM.- NTT


Hôm nay Mother's Day, tui trúng mánh lớn.

Để tui kể cho các bạn nghe chơi:


Mấy đứa con cháu tui đi đám giỗ về, thấy tui đang lui cui đút cơm cho ông xã.

Bé Shannie nói với tui:

- Bà Ngoại!

Bà ngoại cho ông ngoại ăn xong, bà ngoại lên lầu nghỉ ngơi.

Con sẽ vào bếp làm tiệc mừng Mother's Day . Chừng nào xong, con mời Mẹ con và Bà ngoại xuống ăn.



Tui mở tròn mắt:

- Thiệt hả? Một mình con làm?

-Dạ! Ba món đàng hoàng, có desert nữa.

Úy mèn ơi! Nó mới 11 tuổi thôi, vừa lên lớp sáu năm nay. Nó dám chơi chiêu này thì thiệt là tui ngã mũ cúi chào. Nhưng thôi lộc ai nấy hưởng. Tui cười cười:

- Tốt thôi! Chút xíu nữa ngoại sẽ lên .

Thế rồi tui dẫn ông chồng lên lầu nghỉ, tui cũng lơ mơ giấc ngủ trưa. 

Nghe tiếng gỏ cửa phòng, tui choàng tỉnh:

- Con đã xong, mời bà ngoại xuống dùng dinner .

Rồi nghe tiếng nó gỏ cửa phòng mẹ nó. Thì ra nó xong thiệt bà con ơi!

Con gái tui đi ngang, nó nhìn vào và nói:

- Đi Má! Shannie mời mình ăn tiệc mừng Mother's Day.

Tui đở ông chồng ngồi dậy và dìu xuống lầu.

Ở phòng ăn, cháu tui đã trình bày tươm tất. có hoa, có 5 dĩa thức ăn cho 5 người ( Vì ba cháu đã đi làm ca chiều ) Khăn ăn, nĩa, muỗng tươm tất.






Trong khi đó cháu đang loay hoay trong bếp làm món desert.

Trên bàn, tờ  Menu ghi rõ ràng:

HAPPY MOTHER'S DAY

( Welcome to Shannie's Night

        Menu:


Aptize
r: Solf Dinner Rolls

Entrée: Scrambled eggs & Pasta with Alfredo Sauce

Desert: Shamrock Shakes



Không biết ngon hay dở nhưng cũng mát lòng, mát dạ.

Mọi người ngồi vào bàn và bửa ăn ngon như chưa bao giờ ngon hơn. Dù cháu bỏ hơi nhiều...muối.

Xong phầnShannie, Mindy tặng ngoại, mẹ hoa và thiệp.



Đến phần con gái,

Con gái tặng tui quà trong một giỏ xách tay nhỏ. Đó là cái áo mà  tôi rất thích.

Và một cái bánh bằng thạch rất đẹp. Tui không nở cắt ra để ăn.



Xin mời bà con CFCM cùng ăn chung cho vui.

Ngày lễ Mother's Day năm nay tui vui nhiều. Tui không được con cái tưng bừng tổ chức rình rang như người khác, nhưng sự ấm áp gia đình làm tui hạnh phúc vô cùng.

Shannie cháu ngoại tui mới 11 tuổi mà dám một mình làm bánh, làm thức ăn mời Mẹ và ngoại.

Hèn chi tui thấy trong tủ lạnh có một khay bột. Thì ra cháu đã chuẩn bị cho hôm nay.


Shannie hôm nay ra tuyệt chiêu, chị hai Mindy đành lên tiếng:

- Tới ngày Father's Day, con sẽ vào bếp.

Ha ha ha. Thế mới là chị Hai chứ. Hai mẹ con tui có dịp vào phòng nằm nghe nhạc chờ mời ra ăn.

Gia đình như thế  không có gì vui hơn, phải không các bạn.


Cho nên hôm nay tui vui lắm.

Nguyễn thị Thêm.








2 comments:

  1. Nhà chị Thêm vui vẽ hạnh phúc thiệt đó. Nhà tui sáng này chị phụ hồ đi chạy bộ dìa bổng dưng muốn xỉu bèn leo lên giường ngủ thẳng cẳng làm cho nhỏ Na tuyên bố:
    - Đở quá ! Khỏi phải tiệc tùng quà cáp chi. Happy Mother Day !
    Đúng là con tui.
    hdl

    ReplyDelete
  2. Nó giống bố.
    Con giống cha Liệu là nhà bay nóc.
    ha ha ha

    ReplyDelete