Sunday, May 8, 2016

Happy Mother's Day CFCM.



Hôm nay là ngày Mother's Day. Tôi lại ngồi một mình trên bàn máy. 

Ông chồng đang lim dim ngủ. Có lẽ ngày nào cũng như ngày ấy. Ăn, ngủ và đi vệ sinh. Niềm vui chợt đến rồi qua đi trong cuộc đời anh ấy. 
Miễn có tôi lúc nào cũng bên cạnh, là anh ấy yên tâm trên đoạn hành trình đầy cam go trên thế gian này.

Ngày Mother's Day của tôi không hề buồn tẻ hay chán nản. Nó thật tuyệt vời khi sáng sớm con trai, con dâu, cháu nội từ nước Nhật gọi về chúc mừng. Mời mẹ ăn hàm thụ thịt bò nướng mừng lễ Mẹ.

Hôm qua chúng nó vừa đi tham dự lễ hội hoa dưới chân núi Fuji. ( Fuji Shiba- Sakura Festival) Cảnh quá đẹp, xin chia sẻ cùng các bạn.







Đứa con trai Út đang lênh đênh trên biển không biết nơi xa xôi nào, cũng có một phút thật quý báo gọi về chúc mừng Mother's Day Mẹ.

Giờ phút quý báo hiếm hoi đó làm tôi muốn khóc. Ai có con đi lính xa nhà hẳn hiểu rõ tâm tình của tôi lúc đó.

Và vợ nó đây là năm đầu tiên được chúc Happy Mother's day. Xem cháu nội Út của tôi được 7 tháng tuổi.


Em trai, em dâu,con gái, con dâu, cháu ngoại đều gọi, nhắn tin về chúc mừng Mother's Day. Chiều nay hẳn con gái và cháu ngoại tôi ở chung sẽ có tiệc dành cho mẹ, cho bà . Bây giờ chúng phải đi về bên nội. Vì hôm nay là giỗ đầu bà cố nội của cháu ngoại tôi.

Hình hai mẹ con tôi hôm qua trong một tiệc cưới con trai đứa học trò.



Mẹ! Mẹ tôi, mẹ ban, mẹ chúng ta là những bà mẹ tuyệt vời. 

Khi bồng đứa con đầu lòng trên tay, hay thức đêm săn sóc khi con đau ốm. Ta mới thấm thía và nghĩ về mẹ mình với tất cả yêu thương lẫn hối hận, vì những lỗi lầm khi ta còn bên gối mẹ.

Giờ mình làm mẹ, rồi con mình làm mẹ ta mới thấy cái vòng tròn tạo hóa thật vô thường và nhiệm mầu. Trái tim bà mẹ luôn luôn đỏ hồng, tươi nhuận vì con. Trái tim và lý trí nghiêng hẳn về con. Như hoa hướng dương luôn luôn hướng vầ phía mặt trời.

Cảm tạ ơn trên đã cho tôi làm mẹ, để cuộc sống tôi luôn phong phú và có ý nghĩa.

Kính chúc các bà mẹ của chúng con còn hiện hữu, được thật nhiều sức khỏe và bằng an. 

Thương chúc các bạn trang lứa một ngày lễ Mẹ thật hạnh phúc bên con cháu. 

Chúc các con, các cháu. Những bà mẹ trẻ luôn sống vui vẻ và tận hưởng niềm vui hôm nay. Với tiếng con cười, giọng con hát và những vui buồn đời thường trong bổn phận làm mẹ.

Cực khổ thật đó, Vất vả thật đó và đôi khi căng thẳng thật đó. Nhưng hãy bình tỉnh và lấy trái tim yêu thương mà giải quyết mọi sự. Rồi con cái sẽ hiểu ta. Rồi sẽ có một ngày chúng sẽ quỳ bên ta mà xin lỗi. Hãy tha thứ cho chúng. Như mẹ ta từng tha thứ cho ta.

Happy Mother's Day đến tất cả mọi người.


4 comments:

  1. Hồi xưa ở xứ Nhật có một anh chàng rất thích loài hoa đỏ này. Thấy bên hông phòng trọ có một vạt đất nhỏ đầy nắng anh ta bèn mua hột giống về trồng. Cặm cụi chăm sóc gần nửa năm hoa nở đỏ thắm đày hè bà con lối xóm tới khen rối rít nhứt là con nhỏ làm tiếp viên cho ANA airline ờ phòng kế bên.
    Một ngày kia anh đi vacation 2,3 tuần gì đó ở tận miền Nam nước Nhật nên nhờ cô bé đó trông chừng tưới nước cho hoa mỗi ngày dùm. Cô ta vui vẽ nhận lời.
    Ngày trở lại thấy hoa héo queo chết ngắc anh gõ của phòng hởi thăm cớ sự.
    Cửa không mở nhưng một tờ giấy chìa ra từ bên dưới. Đọc xong anh ... phì cười.
    - Tui đâu có rãnh mà tưới hoa dùm anh để anh xách vòi đi tưới ruộng cả mấy tuần.
    hdl

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô ta cũng quá quắt thiệt.
      Nhưng nếu anh ta dùng cái vòi riêng của mình đi tưới hoa, thì hoa đâu có tươi tốt mà chết ngắt từ lâu.
      Cho nên mấy miếng ruộng của miền Nam nào đó cũng sẽ chết tuốt tuồn tuột.

      Delete
  2. Ấm áp, hạnh phúc quá Chị Thêm ơi!
    Thấy Chị vô quán em đoán ra mắt của Chị đã thiệt khỏe , chia vui cùng Chị, nhan.

    ReplyDelete
  3. Cám ơn Nhan.
    Mắt chị vẫn chưa khỏe hẳn em ơi!
    Nhưng cũng vào quán cho vui với bà con ta.
    hi hi

    ReplyDelete