Monday, April 4, 2016

Tui đang ở Nhật. NTT

Chào các bạn nhà mình.

Tui đi Nhựt hổm rày.
Vừa mệt vì thằng con dẫn đi chơi, đi ăn cùng khắp.
Lại ông chồng già đã qua tới xứ sở người ta mà còn ráng té một cái đo xem đất vắn dài, nên tui xoa bóp mệt hộc xì dầu.

Ê! Cu Lửa, đừng bắt chước chị Oanh biểu phải bóp đúng chỗ mới ăn tiền nghen.
Bóp, xoa, rờ free không đó. Nhưng chỉ ưu tiên cho ông lính già này thôi nghen.

Tui đi nhiều chùa rồi. Tìm mấy ông thầy chùa xem có đẹp trai không.
Vô khuôn viên chùa khấn xong đánh một hồi chuông, rồi rửa tay đàng hoàng mới bước vào chánh điện.

Khổ nỗi chả thấy sư nào , chỉ lột giày rồi lạy, xong bỏ tiền xuống cái thùng rớt nghe lẻng kẻng rồi ra.
Mà bên này họ lạy lạ lắm. Vỗ tay một cái bốp rồi mới chấp lại khấn vái.

Tui tới Nhật để ngắm hoa anh đào, và thưởng thức Sakura Festival cùng người Nhật.
Úy chu choa, người Nhật đi dự hội thưởng hoa đông quá chừng chừng. Nơi nào tui tới họ cũng trải khăn, đem rượu, thức ăn cùng nhau ăn uống dưới gốc cây .
Gặp rất nhiều đoàn du lịch những nơi nổi tiếng. Có một đoàn VN, tính đến hỏi thăm, nhưng cô hướng dẫn cầm cờ đưa người cuối cùng lên xe làm tui mất hứng.
Tui gửi vài tấm hình cho bà con coi, tui sẽ tường trình sau.

Nè ông địa chủ, tui đã ăn mấy món ăn phổ biến của Nhật. Nhưng tui thích nhất món bánh bột hình như tên là Takoyaki vừa nóng lại vừa ngon. Còn thịt nướng hay mấy món khác tui không thích mấy
Tui đi ăn Sushi 3 lần rồi. Mấy dĩa thức ăn chạy vòng vòng tui không thích mấy. Thích order ngon hơn.
                          Ăn Sushi ở Nhật 

                  Tamar River Sakura Festival

The Great Buddha Kamakura

                   Lễ hội hoa đào trong căn cứ 

                      Asakura Temple Tokyo

                       Ba bà cháu tui nè.

5 comments:

  1. Chị Thêm có phước thiệt được con trai đưa đi chơi đủ thứ chỗ.
    Bà có chơi thử Pachinko chưa ?
    hdl

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pachinko là cái khỉ gì? Chị đâu có biết mà chơi.
      Tuần này tụi nó rũ đi tắm mà chị ngại sẽ phơi bưởi cho người ta ngắm nên từ chối.
      HÔm nay đi chợ Nhật mua thức ăn. CÓ nhiều món lạ quá.
      hi hi

      Delete
    2. Pachinko là một loại game chơi bún đạn bi bằng máy khắp nước Nhật ở đâu cũng có. Dân Nhật rất thích chơi game này. Hồi xưa phải bún từng viên bằng tay bi giờ thì bằng máy điện. Chơi mãi thành ghiền, ngày xưa em đã từng ...bún văng cả mấy cái túi tiền làm cho con nhỏ Aki khóc hu hu ...
      hdl

      Delete
  2. Nghe Chị Chín kể chiện vân du Nhật Quốc mà vừa thấy thương lại thấy thèm ....
    Dù sao cũng cầu mong cho Anh Chị và các cháu luôn được bình an , khỏe mạnh và vui hưởng trọn ven ơn Phước của mình với tình thương chan hoà ấm cúng bên nhau nhen.
    10 hoàng .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn 10 Hoàng.
      Chị còn ở đây khoảng 10 ngày nữa là về Mỹ.
      Tui con chị lên chương trình đi ngắm núi Phú Sĩ cuối tuần này. Nhưng mấy hôm nay trời mưa nên chị ngại tới nơi rồi không thấy gì hết lại về không.

      Delete