Wednesday, April 27, 2016

Nghe Nỗi Ngậm Ngùi - Tuyền Linh


 Muốn gói chút nắng Sài Gòn 
Gởi qua bên ấy…gởi lòng bên ni 
Gởi luôn nửa tuổi xuân thì 
Người còn để lại từ khi chia lìa 
Gởi Người một chuỗi sầu khuya 
Liêu xiêu hè phố tàn khuya Sài Gòn 
Gởi Người nửa giấc lạnh đông 
Hắt hiu hồn mộng mênh mông chiếu giường 

Gởi Người lúng liếng môi cười 
Dư âm còn đọng một đời khó quên 
Gởi Người hai chữ “ yêu em “ 
Đã thành cổ tự khắc lên tháp ngà 
Ngồi đây níu hỏi mây xa 
Có chăng bên ấy bóng tà huy xưa 
Người còn chờ ánh sao thưa 
Đếm từng tuổi mộng kịp vừa trăng lên 

Chim bay bỏ mái tranh hiền 
Bỏ luôn cánh võng hàng hiên quê nhà 
Bây chừ đông lạnh mưa qua 
Còn ai núp dưới hiên nhà đợi mưa 
Người đi từ buổi giao mùa 
Có không bên ấy gió lùa tóc mây 
Vai Người hơi ấm còn đây 
Giọt mưa rụng xuống ngập đầy chiêm bao 

Từ hồi hai bóng chung đôi 
Lòng đâu cổ tích mà ngồi ngóng trông 
Bây chừ bên ấy lạnh đông 
Người ơi, còn giọt lệ thầm chực rơi ? 
Cho tui chung chút bùi ngùi 
Phố khuya Lê Lợi còn tui còn Người 
Hình như Người rớt tiếng cười 
Trên đường Nguyễn Huệ loãng vơi tuổi buồn 

Tui đi nhặt bỏ vào hồn 
Để tui có một Sài Gòn của tui 
Bây giờ đi dưới nắng thui 
Người ơi, nghe nỗi ngậm ngùi vây quanh 

Tuyền Linh 
5.2012

69 comments:

  1. Xin giới thiệu với ace một bài thơ trữ tình nghe xoáy vào hồn của thi sĩ Tuyền Linh.
    hdl

    ReplyDelete
  2. Xin cảm thông nỗi buồn của tác giả Tuyền Linh.
    Sài Gòn bao giờ cũng đẹp trong ký ức. Có chia xa, có ngậm ngùi, mới có bài thơ hay. Em Sài Gòn vẫn đẹp trong hồn thơ...hay...nhưng buồn. ĐCL

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thành thật cám ơn nhà thơ Đỗ Công Luận đã đồng cảm.
      TL

      Delete
  3. Xin cám ơn anh TL đã chia sẻ tâm tư.
    Hi vọng những vần thơ của anh sẽ làm thơm tho thêm hương vị của Cà Phê Cầu Mát....ĐCL

    ReplyDelete
  4. Anh TL đã nhận được thư mời từ CFCM chưa ?
    hdl

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh HDL. Tôi đã nhận được rồi và đã chấp nhận
      TL

      Delete
    2. Kính anh HDL,
      Nhờ anh chỉnh lại giùm, bút danh tôi là Tuyền Linh, chứ không phải Tuyền Lâm như anh đã giới thiều cùng ACE trong Quán. Thật ra Tuyền Lâm cũng hay nhưng không phải tôi. hi..hi...!
      TL

      Delete
    3. A! Xin lỗi. Thành thật xin lỗi. Già lẩm cẩm mấy em thương.
      hdl

      Delete
  5. Thấy chưa , em nói đúng y bon...bon. Ông già lẩm cẩm bị NGÃ QUỴ. ....ui cha, đau quá. .. đừng HỎI gì em nữa. .. lo vết thương bị té ngựa đó đi. ... hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh rất là cảm thông cho nỗi mừng hí hởn của em.
      Xin phép nhái vài câu thơ hay của anh Tuyền Linh tặng em nè :
      Giang tay ôm nắng Sài Gòn
      Gởi qua xứ đó gởi nàng làm neo
      Gởi luôn mấy tiếng trả treo
      Ỏn en chục bận làm teo cả Giời.
      ha ha ...
      hdl

      Delete
    2. Thơ người ta có nội dung đang hoàng, thơ gì mà ... nhái trật lật đường rầy rồi anh 2 ơi ...... muốn ói gần chết, chữa cháy choanh 2 đi SS ơi. .....

      Delete
    3. Thêm cục đường phèn nè :
      Em về ghé dậu mồng tơi
      Năm xưa núp Má còn hơi tới giờ
      Đường khuya khói tỏa miếu thờ
      Dốc Toà Cậu Bảy đêm chờ vía xa.
      hi hi ... Cười té banh càng luôn.
      hdl

      Delete
    4. (Tiếp)
      Chờ Em, nghe chó cắn ma,
      Bóng ai ẩn hiện xa xa...mập ù!
      hí hí..
      Um

      Delete
    5. Mập ù là con Ss đó tía ơi , còn em cao ráo, bảnh ton.... nhìn xa xa thấy giống Thanh Nga. ...lai gần gần thấy giống Ma..... hí hí

      Delete
    6. Đồng ý cả hai...đứa.
      ha ha ...
      hdl

      Delete
  6. Welcome anh Tuyền Linh - đến với quán CFCM...
    Hy vọng sẽ được đọc thêm nhiều bài thơ hay của anh...


    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin cám ơn Tuyet Vo đón chào bắng tấm chân tình ấm áp
      TL

      Delete
    2. Chào anh Tuyền Linh.
      Hân hạnh pha mời anh một ly cà phê thơm lừng không pha tạp chất.
      Hương vị CFCM đậm tình đồng hương BH, chia sẻ những niềm vui của bạn bè muôn phương.
      Cuộc đời chúng ta buồn nhiều hơn vui. Nỗi buồn nó theo mình dai lắm nên CFCM là nơi để mình cười cho thoải mái cuối đời.
      Đó là lý do CFCM được lập ra.
      Tui thú thiệt bị lão địa chủ đặt cho nick name là "Bà bán than" nên anh cứ tự do vô quán làm thơ, viết tào lao giống như tui vậy đó.
      Lãođịa chủ có la thì mình đem cất.
      hi hi .
      Chào mừng anh lần nữa.

      Delete
    3. Xin cám ơn chị Them Nguyen đã có lòng. Tuổi cuối chiều, gặp nhau vui nhộn như thế nầy là quý lắm rồi. Tôi luôn mong như thế.
      TL

      Delete
    4. Anh 2 ơi, sao em viết comment mà bấm nó ko vô mà nó còn nhảy mất tiêu, em thử lần này ko được thì em ngừng viết, vượt Đại Dương nha, tía làm ơn về quê cắm câu dum em đi. ...hihi

      Delete
  7. Thơ lục bát vốn dĩ rất bình dị ngọt ngào song lại càng gần gũi thân thiết hơn bới lối dùng chữ đậm đà chất giọng mộc mạc hiền lành của người miền Nam bên kia bờ biển nhó .

    Cảm ơn Anh đã đến với Quán Nhà bằng món quà tinh thần thật mềm mại dễ thương .
    ACE sẽ thật vui mừng khi được chào đón thêm một Người Bạn đồng cảm để ngày ngày cùng đùa vui , cùng nhấp nháp ngụm cafe tỏa nồng hương nhớ , ngát sắc trời một chốn quê xưa .
    Tuyền Linh - bút danh Anh Tho vừa hay vừa lạ ghê há .

    Ngthh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chị Nguyen Thi Hoang đã vui đón bạn bè gia nhập Quán. Có một điều tôi hơi ngần ngại, là Thơ và Nhạc của tôi đều mang âm hưởng buồn, bởi đó là những cung bậc và sắc màu phản ảnh trung thực cuộc đời tôi.Tiếc một điều, chủ trương của Quán ta không mấy mặn mà với dòng thơ và âm sắc ấy.Tôi hiểu. Cuối đời, ai cũng mong vui hơn buồn. Kẹt nỗi, nếu không đọc thơ buồn củ tôi thì không ai hiểu được tôi hết. Mà tôi buồn nhất trước khi nhắm mắt không ai hiểu được tôi. Tôi vẫn miệt mài đi tìm tri âm tri kỷ, nhưng vô vọng. Thôi thì tạm húp ngụm cà phê của Quán để xả hơi...có được không?
      Xin chào ACE với tâm tình chân thật nhất.
      TL

      Delete
    2. Đọc comment của anh Thơ thật là cảm động..." tôi vẫn miệt mài đi tìm tritriâm tri kỷ ...." Anh khỏi tìm đâu xa, trong quán này có đủ tri âm , trị kỷ để anh tâm sự mà..... nếu anh ko ngại , cho anh số nhà và cho anh biết tên em luôn. .... tụi em giỡn cho vui , chứ lúc nào cũng tôn trọng va hân hạnh được biết anh.

      Delete
    3. Carly bán nhà rồi anh Thơ.Theo số nhà đó mà tìm đến sẽ bị ông chủ mới có bộ râu thật ngầu kênh sì po ngay.
      Tên thiệt của nó là Sương Mợ. Có thể là Mở tui không chắc mấy. Khi nào có dịp anh đi BH ghé vựa gạo Trúc Đào hỏi chị chủ sẽ biết rõ ràng hơn.
      hdl

      Delete
    4. Hê hê, anh kia , ngộ à nha. Em đang tìm được đồng minh, anh đi du học sớm quá làm sao biết được trường Văn khoa.Em là sv ban Viet văn ,withdraws sớm nhất vì sợ môn Hán văn, anh Thơ ơi, bao gạo Trúc Đào nó học trường khoahọc SPCN, ko phải đồng môn với anh đâu Rất tiếc, trong đám đông người. .....sao anh ko thấy riêng em.....huhu...

      Delete
    5. Em học Văn Khoa ? Ôi ! Cái học ngày xưa đã hỏng rồi.
      ha ha ...
      hdl

      Delete
  8. Một cây hai vốn liếng của tui tiêu tan cũng vì mấy câu chào mồi thuở ban đầu này!
    huhu...
    Um

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thêm một nạn nhân của Mợ nữa là ông Hờ. Chắc bi giờ đang ngâm nga 4 câu chót của bài thơ trên mà ngậm ngùi...
      hi hi ...
      hdl

      Delete
    2. Em đọc mấy comments của anh 2 và NtB mà em cười muốn chết , cười đau bụng luôn nhất là ungman. ngộ ghê , anh 2 đem vàng về chợ lớn, vũng sình. .. ý quên Vũng tàu, Cần Thơ ... sóc trăng. Còn Tía đem vàng đi du lịch mua tôm mũ ni, mũ nét. ... Uạ sao đâu ai phan nàn gì đâu hè, vậy mà em comment chào đón nhà Thơ, thơ thơ. .. thì ... làm anh ta hoảng hồn , hoảng vía ... trốn mất. ..hihi

      Delete
    3. Tính đi tính lại có tui bị vố nặng nhất. Ông Hờ chỉ tróc vi tróc vẩy sơ sơ. Một cây hai thời trước đâu như bây giờ, to thiệt là to. Cà-Ly "xài" đã đời luôn!
      hí..hí..
      Um

      Delete
    4. Xin vui mừng đón chào nhà thơ TL vào quán CFCM.
      Mới bước vào đã thấy vui quá chừng rồi phải không?
      Quán này là vậy, vui vẻ với nhau như lúc còn đi học ở... Sài gòn vậy!!!...

      Delete
  9. Ss ơi, mày làm TGD An ninh gì mà ko thấy mặt mũi đâu hết vậy, có khách nhà Thơ đến thăm quán, 2 ông anh nhà ngươi ồn ào quá làm nhà Thơ chưa dám Quậy cà phê. Đừng lo lắng ,anh Thơ mạnh dạn bước vô chiến trường đi, ý quên bước vào sân vườn Cfcm.đi ...toàn mỹ nhân bác sĩ ,kỷ sư, có ông Master ưa đâm sâu lưng chiến sĩ là HDL,ông ưa nói tầm phào nhứt là cậu 7 của ss,anh Thơ cứ vui chơi đừng nghe những gì anh ta nói, hãy nhìn. ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thấy các ACE cợt đùa với nhau vui quá, tôi cũng vui theo. Thật ra mấy hôm nay không phải tôi trốn ACE, tôi bận viết nhạc theo đơn đặt hàng của các thi sĩ nước ngoài gởi về để kiếm chút tiền mua gạo.
      Không sao đâu, tuổi về chiều, được chọc ghẹo nhau như vậy là rất quý. Tôi cũng mong như vậy. Số phone của tôi: 0163 4421 525. Rất mong đón nhận các ACE.
      TL

      Delete
    2. Thơ của tui phổ nhạc có gãy đờn không anh Thơ?
      Anh nên liên lạc với ĐCL, hắn ta đang tìm người phổ nhạc cho 1000 bài thơ tranh. Nghe nói mỗi bãng là 1 cây vàng. Nếu làm ăn khấm khá nhớ chia cho tui chút cháo nha.
      hdl

      Delete
  10. Ông đó đâm sâu thiệt hả Carly?
    ha ha ...
    hdl

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh 2 làm ơn, làm phước bỏ hết mấy cái comment tầm phèo ,tầm đế của 2 anh đi. ...em mà có quyền đem hai ông ra chặt chặt, chém. ..đứt cổ...hết cho hết nói bậy bạ làm nhân tài bỏ của chạy lấy người ....thấy hôn. ........?.....

      Delete
    2. Bậy bạ cái gì ? Hổng phải em nói như thế sao ?
      hì hì ...
      hdl

      Delete
    3. Cà-Ly ơi!Nói vậy tội 2 Anh. Cà-Ly không thấy có một nhân tài được Anh2 nhà mình cưng như trứng mỏng, không dám nặng nhẹ một lời nào, cả làng ghen tỵ. Vậy mà nay cũng muốn...!!!
      hí hí...
      Um

      Delete
    4. SS đâu mất tiêu rồi ,nhà ngươi vô đây xử phạt 2 ông anh yêu quý của mày đi ....2 ông Quậy quá làm khách vô quán sợ quá bỏ chạy rớt. .....nón luôn, tội nghiệp cho một văn sĩ sắp nổi tiếng như B S Tường Vi nhà mình, mà chưa lên lại xuống rồi, hy vọng sẽ có bài thơ hay để giữ. ...sĩ diện nhà Thơ nhé. ....hì hì

      Delete
    5. Bửa giờ ngoài em ra có ai chọc ghẹo gì đến anh Thơ đâu? Mọi người chào hỏi đàng hoàng thân tình. Anh Thơ thì cứ làm thơ
      Cà Ly nó dụ cứ lờ nó đi
      Vậy nha anh TL.
      hdl

      Delete
    6. Anh 2, trên 40 cái comment rồi mà ko thấy Ss đâu hết, vậy là anh 2 và Cậu 7 làm gì cho nó giận rồi phải hôn. ?...?Hai ông anh phải tự thú trước bình minh đi nha....... sắp tới em cũng giận anh 2 vì ko rút ra mấycomment kỳ cục của 2 tên kì đà. . cản mũi. Ko có ss buồn quá, thiếu đồng minh. ..huhu

      Delete
    7. Cà-Ly chịu khó chờ nha! Tía chêm chọot vô cho ông ấy rút ra. Để vậy mãi ai thấy cũng kỳ kỳ.
      hí..hí..
      Um

      Delete
    8. Anh chả bao giờ chọc ghẹo một ai. Chọt thì có. Hi HI ...
      Chắc là SS đi chơi đâu đó thôi. Sao em không phone cho nó ?
      hdl

      Delete
  11. Kính chào mừng anh Tuyền Linh. Rất tiếc không có số phone của anh.
    Cà-Ly là bông hoa đẹp, thậm chí phải nói là rất đẹp. Tuy nhiên chuyện này là chuyện của gần nủa thế kỷ trước.
    Tôi nói ít hẳn anh đã hiểu nhiều!
    hí hí...
    Um

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Ungman,

      Số phone của tôi: 0163 4421 525. Ngày nào còn cợt đùa được với nhau thì biết mình còn khỏe và hạnh phúc. Chúc vui. TL

      Delete
    2. Cám ơn anh Tuyền Linh cho số phone kèm câu khích lệ tinh thần.
      Cà-Ly còn góp ý lãng xẹt nào nữa khg em?
      hihi...
      Um

      Delete
    3. Thì Tía mí anh 2 cứ cản trở Tình Yêu vượt Đại Dương của em hoài. Rốt cuộc anh nhà Thơ cũng cho số Phone đặc biệt số chót là 535. Tía nhớ đừng đem đánh đề đi nha.... hí hí Ss, muốn share TYVDD này ko , vô quán lẹ , đừng để mọi người chờ. ... anh 2 nói vẫn yêu em, Ss từ lúc em lọt lòng. .. hí hí

      Delete
  12. Chú Nhan ơi! Chú còn nhớ một lần, trong nỗi cô đơn bủa vây, kìm lòng không được, tụi kể Chú nghe tình yêu đầu đời của mình với một cô giáo dạy học ở một vùng ngoại ô BH. Tình cảm đơn phương nhưng mãnh liệt này, ray rứt suốt cuộc đời tui. Tui đã tình cờ gặp lại nàng sau bao nhiêu năm qua 1 trang mạng, tui dấu kín chuyện này để cùng nàng vui đùa chát chít.
    Chú Nhan ơi! Tui có nên lộ diện nàng biết không? Hay là âm thầm trong mối tình điên. Nàng vẫn phòng không chiếc bóng Chú ạ!
    hic..hic..
    Um

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hê hê, anh kia đừng có đêm em út ra chọc quê hoài nha.Biết rồi, đủ đôi, đủ cặp đủ trai, đủ gái còn gì bằng. ..vay mà có cọp đực hoá thân thành kỳ đà, Ss đâu bắt con kỳ này nướng trụi đi ss ơi, cho chết ngắt , đáng đời. .. hí hí

      Delete
    2. Ungman có rì thì cứ khai hết ra đi, tui hỏng có mét bà lớn - bà nhỏ đâu mà Ungman no.....

      Delete
    3. Chuyện tình của em dây dưa nhiều người, đẫm đầy nước mắt.
      Một lần buồn buồn, kể Chú Nhan nghe qua mail. Lúc đó đâu ngờ Chú Nhan lại cũng là cô giáo.
      Từ đó, ngộ ghê, chị nhớ không? Có thời gian Chú Nhan có vẻ lẩn tránh em dù em comment bằng lời lẽ thiết tha, mục đích cho Chú ấy lên tiếng. Chú vẫn giữ thái độ dửng dưng im lặng.
      Biết bị hiểu lầm, tình ngay lý gian, mới đây em thú thiệt với Chú Nhan danh tính cô giáo trong mộng năm xưa.Không biết uẩn khúc nào? Vì sao? Chú Nhan lại đăng hình em lia lịa qua nay. Chị ơi! Thiệt tình trong lòng em không hề có suy nghĩ đó là một cuộc trả thù độc địa.
      Có thể đợi Chú Nhan dần " nguôi ngoai " chuyện này, sẽ sáng tỏ người trong mộng năm xưa của em.
      Um

      Delete
  13. Sáng giờ bận làm vườn tui không thấy cái này. Hổng biết còn kịp không nữa.
    Anh Thơ ơi,
    Anh cho Ung Man số điện thoại theo kiểu này thì Sương Mợ cũng biết và nó sẽ gọi. Với tư cách lãnh đạo tui sẽ không chịu trách nhiệm .... ngày sau anh sẽ ra sau nha.
    hì hì ...
    hdl

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất tiếc anh 2 ơi, anh Thơ đã cho em số Phone riêng rồi, có sao đâu. ... hì hì thì cũng giống anh 2 cho em mail riêng. .. mà còn dặn em đừng cho ai biết nha. ... hí hí đáng đời cho
      nhà ngươi hết đâm sâu lưng chiến sĩ. ...

      Delete
    2. Anh Thơ ơi, thấy anh Thơ trả lời cho mọi người .... mà sao ko thấy trả lời cho em.Anh đừng quân tâm mấy anh em nhà họ Hứa này, tụi em cũng giống như Chó với Mèo sống chung một ch vậy mà , thương nhau lắm , cắn nhau đau. ... hí hí chờ đi nha em sẽ gọi số đặc biệt mà chỉ có anh em mình biết thôi. .... hí hí có người tức đập đầu vô đá. ...

      Delete
    3. Câu này nghe quen quen...Nghĩ lại tui còn nổi da gà!
      hí hí..
      Um

      Delete
    4. Tía bớt bịnh sảng sảng dum em đi tía. SS SẮP VÔ quán chiến đấu với tía đến giờ phút cuối cùng cho tía chết ko kịp ngáp .... tía hồi xưa thích coi người đẹp trong tranh, bây giờ tía muốn gì đây. .. muốn gãy thêm cái răng nữa phải hôn. ....

      Delete
    5. Nhiều đêm trăn trở sàng lọc, Tía đề ra chỉ tiêu chọot: SS30%, SM30%, Chú Nhan,ĐC, Cu Luận đồng giá 10%, thỉnh thoảng người lạ 10%. Nay SS bỏ của chạy lấy người, Chú Nhan thì giận dỗi. 40% phần trăm 2 người này Cà-Ly gánh hết!
      Nói để nhỏ mừng! Càng yêu càng choọt.
      Đừng ăn hiếp, hăm he người bịnh. Giỏi mần ĐC. Nói Ổng rút, ổng để nguyên không rút!Làm gì nhau?
      hè..hè..
      Um


      Delete
    6. Ông Nội đó , ổng lì quá trời, phải vẫn động em Lan , em Đào. .bao vây và tấn công cho anh 2 khiếp vía, ta mệt rồi vì đấu khẩu với 2 tên này ko còn sức đâu, thôi để ta đi Nàm Leo cho rồi. ..tam biệt

      Delete
    7. Sương Mợ ơi ! SS vô tới rồi đây nè !
      Tao hẹn với mầy từ sáng nhưng Thầy Thích Lá bấm mu rùa biểu tao đúng giờ linh hẳn vô đặng trục cái Vía Cậu hổm rày theo ám mầy ... Mọi mưu sự của mầy bất thành là do Vong Ung theo phá , đúng hôn ??
      Ha ha ... Chưa biết ai bỏ của chạy lấy người , ha Mợ ha ??
      Lan - Đào ơi ! Tụi mầy chờ xem hai con Sương ra tay đây nghen !
      Tiếp tục sự nghiệp ...nha Sương Mợ !
      Hí hí ...
      SS

      Delete
    8. Vô lại rồi kìa! Vô ra vô ra, choọt này chọot kia riết, mệt quá! Tui rút ra nha ĐC?
      Chán thiệt!
      hí..hí..
      Um

      Delete
  14. số phone mới của tui nè
    5-5-0-8
    nem - nem - không - tém.....

    ReplyDelete
  15. Chị Tuyết đổi số Phone mới hoài ta, số Phone gì gọi hoài ko tới. ... còn số của nhà Thơ thì gọi tới được nhưng ko dám gọi. .. hì hì Anh Ungman.... ơi , có thể gọi dùm em, để nối vòng tay lớn. ... rộng rải và cao thượng chút đi mà .... hí hí

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chàng thủy thủ tài hoa Tuyền Linh ơi! Có nghe giọng hát eo éo ru hồn của Mỹ Nhân Ngư Cà-Ly không ạ?
      Chí làm trai cũng muốn tung hoành ngang dọc, mở tấm lòng rộng rãi và cao thượng lắm chứ!
      Nhưng có điều sợ mai mốt lại bị chửi, nên thôi!
      hihi...Vào tròng đi rồi biết! Anh chàng thi nhạc sĩ mang bí danh 99 kia ơi!
      Um

      Delete
    2. Anh Tuyền Linh ơi! Tôi năn nỉ Anh từ qua đến nay mà Anh vẫn chưa xuất đầu lộ diện.
      Con gấu xứ Chicago mà vuột mất cái tổ ong đầy mật, quay qua vồ tui nát thây đó Anh!
      hí. hí..
      Um

      Delete
    3. Ungman đừng nghĩ xấu cho em đó nhe , thế nào cũng bị bà bắn. .Em vừa nhìn thấy tên anh Thơ. . trái tim em có cái gì sẽ thắt và đầu nhói, ko phải cớm tỉnh viên như Tía và anh 2 hiểu lầm đây thôi. Cái chính là anh Thơ trùng tên trùng họ với anh ruột của em đấy , có thể cũng khoảng tuổi đó , là một giáo sư vừa là học giả, vừa là nhà văn, nhà dịch thuật và là đồng nghiệp với chị chu thuy Loan tức dì Ba Nón, anh ta nổi tiếng ở ngành giáo dục bienhoa. Thấy tía và anh 2 giỡn quá em giỡn theo cho đồng điệu chứ ko có ý xấu đâu nha anh Thơ

      Delete
    4. Rất tiếc , anh của em đã mất nay trên mười năm để lại những tác phẩm dịch thuật và 2 tủ sách quí, hiện em còn gởi ở nhà ss , các bạn , các anh chị cần thăm khảo đến thứ viện Hoàng Trầm. Thanks

      Delete
    5. SM sáng giờ đi đâu? Đứng ngoài cuộc chiến khốc liệt hả? Có gặp bạn Ốc không?
      Tôi nghiệp Ôc nhà ta thu mình trong vỏ rồi! Ôc chưa quen với áp lực đùa giỡn cường độ mạnh.
      Nếu Ôc biết rằng chỉ những người có tính cách và tài năng thật sự dưới cặp mắt " điện tử Um ". " Chọot" là cách ta làm quen và muốn kết thân đấy ạ!
      Ta thèm được nhìn phượng múa rồng bay, ta thèm được áng văn chân chất, không khoe khoang, không lời môi miếng,ta thèm... đủ thứ trong văn của ỐC, mà sao Ốc nhà ta cứ mãi ẩn mình! Chắc lại phải " chọot" nưã mới... có mà đọc!
      Nói chuyện gì đâu, quên bẵng luôn, một lời chia buồn cùng Cà-Ly nhé!
      Um

      Delete
  16. Em cứ gọi nhưng em dừng đến nhé
    Lỡ gọi rồi - nếu bà xả bả nghe
    Thì em nói ----> tui đây gọi lộn số
    Tui xin lổi - nếu ông nhà có nghe
    Thì xin nói - chỉ lộn số thôi nghen.....

    ReplyDelete
  17. Thư riêng cho anh Tho Nguyen...
    Anh Tho Nguyen không cần đơn đạt hàng ở phương xa, anh có mối lớn kế bên nhà anh. Mấy năm nay em Luận làm thơ miệt mài đi xuống tuốt mièn Tây tìm em Uốt - mặc dù đã có hai bà ở kế bên... mà vẫn còn ước ao được gặp lại ngừ xưa - dù chỉ một lần cho thỏa lòng mong ước....
    Anh nhớ tính giá thông cởm cho em Luận vì em có hơn 1000 bài thơ ---> cần phổ nhạc...
    Ca sỉ thì đã có ban Sống Dang - phòng thu âm ở phía sau rạp Biên Hùng.
    Anh có cần ngừ làm agency thì nhớ mướn tui nhen.....

    ReplyDelete