Saturday, April 30, 2016

Dìa Quán. NTT


Hi cả nhà.

Tui đi Nhật 4 tuần không vô quán tán dóc.

Dìa nhà vẫn còn lắc lư con tàu vì say sóng. ( máy bay bị ảnh hưởng những cơn gió bão ở Nhật)

Đêm không ngủ nghe ngoài sân sau mấy con chó chửi nhau.

Ngày hai mắt mở không lên vì hai vợ chồng anh Hai mí quánh lộn.

Rồi tui đi mỗ mắt. BS băng kín mít con mắt mỗ.

Từ đó tui làm người một mắt.

Muốn mở con mắt không băng ra thì con mắt bị băng rất rát. (Vì tui chưa tập luyện thành công chiêu thức một mắt nhắm một mắt mở), cho nên đành người lần mò đi trong bóng lờ mờ.
Tui trở thành hiệp sĩ mù nghe gió kiếm.

Những ngày cuối tháng tư đầy kỷ niệm, tui đành nằm yên, nghe mình nhớ rất nhiều mà không thể diễn đạt. Không xem TV, không vào Computer không mở Ipad. Chỉ đành có mắt mà nhắm để thương những người cả đời đi trong bóng đêm.

Để thương những con người biết hết, hiểu hết mà phải mắt nhắm, mắt mở trong đau đớn, xót xa

Sáng nay mới mở băng, con mắt vẫn còn đỏ quạch và rát. Mắt còn lại cũng buồn nên cả hai cho tui một cái nhìn chưa ổn định và phải đeo kính râm cả ngày.

Chào các bạn gần xa. Chào người anh thi sĩ vừa vào quán.Chào các em dễ thương nhà mình.

Tui ráng viết ít hàng "Come back" với quán nhà

Khi nào mắt tui ổn định, tui sẽ viết về những chuyện bên lề của chuyến Nhật Du.

See you later

Thêm.


6 comments:

  1. Chúc chị Chín mau bình phục để chít chát với bà con.
    Làm Hiệp sĩ mù nghe gió kiếm chỉ là nhất thời. Chắc tại đi Nhật bị ảnh hưởng...ĐCL

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Thêm chỉ bị mù một mắt vài ngày thôi không có chi đáng lo. Chắc tại ngó mấy ông samurai già quá độ.
      hdl

      Delete
    2. Chị chủ quán ơi, ma u mau hết bịnh , chị vô quán xử lý dum em nhiều vụ lắm Chị ráng mang kiếng lúp vào và đem một cân tiểu ly nữa để chi xem đàn em của chị ko lo buôn bán, rửa ly rửa chén, mời khách cà phê nóng hỏi , vừa thổi vừa uống , cứ quởn là đi thọt đầu này , đầu nọ. .. là ĐC và cậu 7 Vía đó chị. ...hihi

      Delete
    3. Cám ơn Luận.
      Đi qua Nhật mới học được vài đường kiếm tượng trưng nên về Mỹ thực tập vậy mà.
      hihi

      Delete
  2. Luôn tiện có cắt mí mắt hông bà Thêm ? Ờ, mà hổng lẻ chỉ một bên ...
    hdl

    ReplyDelete
  3. Chị hai mí sẳn rùi em ơi.
    Cắt làm gì cho đau.
    ha ha

    ReplyDelete