Sunday, April 3, 2016

Chuyện vui nè !

Hôm trước lúc ở BH tui lần mò đi thăm lại xóm Ga. Người ta xây cất lung tung nên tui cứ phải lòng vòng lạc lối bị bà con xung quanh len lén nhìn với cắp mắt hổng có cảm tình chút nào.
Bực mình tui khấn cầu chị Gấm.
Ha! Cái bà này coi vậy mà chơi được. Nhờ bả đưa lối dẫn đường qua một con hẻm nhỏ tui đã tìm ra ... Cái miểu Thuỷ Thần cùng cái giếng nước gần đó.

Ngày xưa cả mười mấy tên nhóc chạy giởn vòng quanh trong sân miếu mà sao bây giờ thấy quá ư là nhỏ hẹp. Ngó tới ngó lui chỉ cở hai chục mét vuông. Còn cái giếng nơi mà chị Gấm thỉnh thoảng tắm cho tui ngày nào bây giờ hình như không còn ai đến lấy nước nằm im lìm như một cái hồ cá nhỏ.

Sáng hôm sau tui dẫn SS trở lại chỉ cho nó coi một khoảnh đời qua. Tiếc là hai anh em không có mang theo máy chụp hình.

Hôm nay đang nhổ cỏ ngoài vườn thì có tiếng chuông reo. Một bà già nào đó bảo rằng vừa đọc xong chuyện Bích Châu nên muốn hỏi thăm HDL.
Ối trời ơi ! Cô giáo Bạch Liên phó hiệu trưỡng trường Cây Chàm. Bả nói mày vẫn còn ưa quậy nên kỳ tới có dịp về VN tao sẽ mét má của mày.
Ha Ha ... Mừng cô vẫn mạnh. Mai này con đi thăm cô nha.

Hoàng Duy Liệu
Pleasant Hill 2016

1 comment:

  1. Bữa đó hai anh em quên lấy điện thoại mà chụp hình .
    Chắc phải xin phép Miếu Thủy Thần trước khi chụp hình giếng nước , anh Hai ha !?
    SS

    ReplyDelete