Thursday, April 7, 2016

CẦU GÀNH...CÒN ĐÂU !! - ĐCL

Trưa nay, trên đường chở cháu ngoại đi học về, tôi qua ngõ Cầu Cống Cù lao, đã bị phá vỡ để xây cao hơn, rộng hơn. Đến sân chùa Ông, tôi chụp mấy tấm ảnh để lưu niệm...


Trụ mố cầu hướng Cù Lao, xà lan cần cẩu chuẩn bị phá vỡ...


 2 xà lan cần cẩu chuẩn bị phá vỡ 2 trụ mố cầu còn lại.


Đang xây dựng trụ mố cầu mới hướng Chợ Đồn.
Phía sau mấy hàng dừa là nhà bạn Nguyễn Ngọc Thưởng, phu nhân bạn Đinh Hoàng Vân.
Sau hàng cây hướng bên kia là đình thờ danh tướng Nguyễn Tri Phương.

ĐCL. 8/4/2016

9 comments:

  1. Trụ mổ cầu có phải là Tru cầu, Chân cầu hay không ? Nếu đúng thì là một vấn đề cần phải mổ xẻ cắt bớt rườm rà khó hiểu .hdl

    ReplyDelete
  2. Bây giờ có nhiều danh từ chị cũng không hiểu....

    ReplyDelete
  3. Tui chỉ biết mố cầu là chỗ tiếp xúc giữa đường và cầu thôi! Trụ cầu giữa sông gọi là gì khg rành. Theo tui nghĩ đã đăng cfcm những tư liệu cần trao đổi ra lẽ để hiểu biêt thêm. Ai rành lên tiếng hoặc tác giả tham khảo thêm rồi giải thích.
    Um

    ReplyDelete
  4. Theo chị thì gọi là chân cầu - cột cầu - trụ cầu.....
    Nhiều danh từ - nghỉa mới -
    ---> biết chết liền.... / chị học tiếng nầy của mấy cháu ở Sè Gòn................

    ReplyDelete
  5. Bây giờ họ cách điệu nhiều từ em không hào hứng băt chước, thí dụ " trân quí". Nghe khô khan và cứng ngắc. May chưa thấy thơ VN xài.
    Um

    ReplyDelete
  6. Chị ghét nhất là -----> nghệ sĩ iêu tú....................

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lúc ban đầu khi thấy họ viết tắt mấy chữ NSUT tui cứ tưởng là Nghệ Sĩ Ung Thư.
      hdl

      Delete
    2. " Nhỏ Sương Ung Thư "
      hí hí...
      Um

      Delete
  7. Dạ, kiểu như vậy thì vô số, nhưng là từ mới có sau này mình chẳng thèm bàn, mệt lắm. Còn kiểu chữ " Trân " ngắn gọn không giống ai từ hai chữ " Trân Trọng " có từ đời xửa đời xưa mới đáng nói.
    Um

    ReplyDelete