Friday, April 1, 2016

Cám ơn tất cả - Hoàng Duy Liệu

Bà con ui,
Thời gian qua đi chẳng những mình già mà tiền bạc cũng vơi đi cái vèo. Mới đó mà tui đã về lại chốn dung thân bỏ lại sau lưng mấy gánh hàng rong lẫn bao ruộng vườn thân thương tình nghĩa.
Trên bước đường đời chúng ta hẳn từng gặp biết bao nhiêu người, đàn ông đàn bà con gái con rơi... Mỗi người đều có một tư tưởng cùng một đời sống riêng biệt không ai giống ai hoàn toàn. Kẻ giàu người nghèo em bự chị teo này nọ ...
Tui cũng chẳng khác chi. Trong chuyến lần chân về miền quê cũ này tui cũng đã có dịp may chia sẻ niềm vui với biết bao là anh chị em người con đất Việt để rồi lại phải ngậm ngùi ra đi và chỉ nhớ mãi một người. Người Bạn thân tình. Thân như Chu Tiểu Thơ đã vui vẽ bán đi mấy cái bình cỗ của Từ Hi Thái Hậu lấy tiền bao tui ngủ ở khách sạn mới tinh. Tình như mấy chị khóa 5 Phùng Kết vất vả phấn son trang điểm vác bị tiền đi đải tui một bửa tiệc đầm ấm ở Nhả Viên đại sảnh.



Xin gởi đến ông bà chủ phòng trà Hoàng Trầm lời cám ơn chân thành đã tiếp đãi nồng hậu trong những ngày ở Biên Hòa. Cám ơn cháu Vi một tối cà phê Sài Gòn để thấy mình cũng chưa đến nổi phải ngồi không một mình ngắm đời đi qua.
Không quên cám ơn các bạn Đỗ Công Luận, Mỹ Chơn, Ngọc Sương cùng nhiều anh chị em khác đã không ngại thời giờ tiền bạc giúp tui gặp lại hay quen biết thêm nhiều bạn mới.
Cũng sẽ không bao giờ quên mối thâm tình của tất cả các anh chị em Biên Hòa hay Ngô Quyền các khóa đã cho tui chơi chung dù tui chỉ là một thằng học trò Đệ Ngũ.
Rồi làm sao quên được cái dáng đẹp trai phong trần cộng với nồi lẩu măng tươi giò heo ngon hết xẩy của anh sui nhà em Ốc lẩn tình thân của ông già Ba Chánh đã hứa sẽ chia bớt ruộng vườn cho tui lần tới. Nhớ nghe ...cha !
Và sẽ nhớ mãi những chuyến xe ôm êm đềm thú vị của hai em Anh Đào và Phạm Lan.

Thế gian có mấy tỷ người tui không cần biết. Chỉ biết rằng tui đã có và sẽ có thêm rất nhiều Người Bạn ân tình khi về miền quê cũ lần sau. Khác nhà nhưng anh chị em mình chung quán . Cà Phê Cầu Mát.

Bà con sống vui sống khỏe nha !

Hoàng Duy Liệu
Cali 2016



12 comments:

  1. Địa chủ ơi, cám ơn chi cho rườm rà. Mỗi năm về một lần. Mỗi lần cở 2 tháng. Mỗi ngày có tiệc tùng xả láng. Thế là đời còn vui...he..he...ĐCL

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dể tao coi lại vốn liếng một đời đi hoang với chị phụ hồ rồi sẽ tính nha. Nếu được sẽ dìa BH kiếm một miếng đất cùng vài bà chủ với chục em tiếp viên có nhiều sữa mở quán cà phê Lá che đời lữ khách. Có ai muốn hùn không ?
      hdl

      Delete
    2. Anh 2 viết bài này hay quá ...tình nghĩa thăm thiết,dù ko có em cũng nhắc tên em.....cũng được ,cũng được .Chúc anh 2 trúng số thành triệu phú để em đi ké và cũng để mang.cà Ry về cho con Ốc nó nhậu chung với em nó mới chịu ....đúng hôn mậy....

      Delete
    3. Hay đó ĐCL. Nhà thơ cũng có lời nói ngọt ngào và... "dẻo" quá đi chứ!....

      Delete
    4. Bộ em muốn bà Nhật liệng đồ đạc của anh địa chủ ra sân hả?
      đừng xúi dại nghen ....

      Delete
    5. Tui đâu có sợ chiện đó đâu chị Tiết. Biết thân biết phận nên từ xưa tới giờ gia tài của tui chỉ có mấy bộ quần áo với cái Laptop cũ mèm. Lúc nào cũng sẳn sàng hát bài ...Tui thường đi đó đây ....
      Hi Hi...
      hdl

      Delete
  2. Anh hai viết cảm động quá , lần sao về ốc và bạn bè sẽ rất hân hoan đón tiếp anh hai ,tuy nhiên anh nhớ đưa nhỏ " Xương cà ry " về cho em nha .

    ReplyDelete
  3. Anh Hai ơi ! Anh Hai à !
    Ngôi nhà Hoàng Trầm mong đón tiếp Địa chủ hàng năm .
    Thân tình anh em như một nhà .
    Ơn Trời đã cho anh em mình một cái duyên , tình thân thắm thiết , thâm tình CFCM , Anh Hai ha !!!
    Thank you Anh Hai ! Cám ơn Địa chủ !
    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhỏ "Xương hầm Sữa " lâu lâu hô hào tổ chức cho bạn bè tập họp vui chơi cho nhỏ "Xương cà ry" thèm chơi nha , chỉ có cách đó mới lôi được nó về VN thôi .

      Delete
    2. Mỗi tháng tập họp ăn nhậu một lần , Ốc nhớ bò dìa nhe !
      Nhỏ Cà-Ry-Nị hứa rồi , năm sau mà không về , coi chừng Ông bắn !!!
      Hí hí ...
      SS

      Delete
    3. Ông nào bắn chỉ tạo coi mắt trước đi, có đẹp trai hào hoa phong đàn gánh như mít tờ Hoàng hôn. ....hí hí hì hì

      Delete
  4. Kỳ tới Địa Chủ về, tui rủ tắm sông Đồng Nai, chỗ Cây Đa, gần quán Cây Bàng, bên kia là hẻm Cây Xoài, chứ hổng phải Cây Chàm...he...he...ĐcL

    ReplyDelete