Tuesday, April 26, 2016

BUỔI ĂN TRƯA ẤM TÌNH - ĐCL


Trưa nay, sau nhũng công việc thường nhật buổi sáng, tôi ở nhà check mail và chuẩn bị bửa ăn trưa. Có điện thoại của bạn Trần Văn Thông gọi cho tôi.
- Bây giờ mầy có rảnh không?

- Tao đang ở nhà chuẩn bị ăn trưa, nghĩ trưa, rồi lên phụ việc với con gái. Có gì không?

Mỗi lần có cuộc gọi như vậy chắc rằng có bạn bè từ phương xa về.

- Bạn Nguyễn Thị Ngọc, lớp tứ hai, về thăm nhà và mời bạn bè đi ăn trưa. Bạn có đọc những bài viết của mầy trên trang nhà nên có nhả ý mời. Mầy thấy thế nào?

Tôi hơi lưỡng lự. Trời đang nắng chói chang, con gái đã đem sang nhà phần ăn trưa, bún riêu truyền thống, rồi công việc buổi chiều, nên định không đi. Nhưng suy nghĩ lại, bạn bè cùng khóa 8 NQ, từ phương xa về, lại có nhả ý mời chẳng lẽ từ chối. Những lần trước, chị Hà Thị Nhung, anh Đỗ Cao Tuy, anh Võ Hải Vương, chị Võ Kim Lang...mời họp mặt, tôi có từ chối đâu. Tôi trả lời để cho bạn yên tâm.

- Rồi, tao sẽ đi ngay. Nhưng gặp nhau ở Riverside Ngọc Phát gần chùa Thầy Tám thì thuận lợi hơn.

- Đồng ý.

Tôi sửa soạn tươm tất, mang theo đồ nghề, vật bất ly thân mỗi lần gặp bạn bè, là chiếc máy ảnh màu hồng hiệu Nikkon.

Ngang nhà con gái, vì đi bất ngờ, nên tôi ghé ngang báo cho con gái biết. Hôm qua, Tâm nhủi chở tôi đi uống cà-phê, xe máy để nhà, không báo đi đâu nên con gái điện thoại hỏi thăm. Tôi thích điểm sanh hoạt giải trí nầy vì phong cảnh hữu tình, nằm cạnh dòng sông quê hương nên thoáng mát. 


Tôi vừa đến điểm hẹn, Hoàng Minh Chiếu cũng chạy xe course tàng tàng vừa đến. Bạn bè gặp ngỡ thường nên hiểu tánh ý nhau. Bạn tôi không hút thuốc điếu đầu lọc mà hút thuốc rê vấn. Uống bia không ướp lạnh và không có đá. Đi trong nội ô thì dùng chiếc xe đạp course...

Các bạn cũng đã đến đầy đủ, chọn chiếc một chiếc bàn tròn trong nhà thủy tạ để dễ hàn uyên, không bị quấy rầy. Năm 1963, khóa 8 NQ được chọn nhập học với năm lớp học sau kỳ thi tuyển, chia làm hai khối Anh và Pháp văn. Năm 1967, khi lên đệ nhị cấp, các bạn lại có sự xáo trộn nhau khi chọn theo học ban A và ban B, ban C thì không có. 

Lần gặp gỡ nầy, bên Anh văn có các bạn Hà Thu Thủy, Lê Thị Kim Hạnh, Trần Văn Thông và Nguyễn Đức Tường. Bên Pháp văn, có tôi và Chiếu. 
Bạn bè chào nhau và giới thiệu nhau. Có lẽ giữa tôi và bạn Nguyễn Thị Ngọc lần đầu biết nhau, dù rằng bạn chung lớp và chơi thân với bạn Thủy. 

Ngày xưa các bạn thích sinh hoạt thơ văn, văn nghệ nên tập hợp theo nhóm. Riêng tôi thì thích thể thao, nhất là môn bóng đá, dù rằng đá bóng dở. Tôi cũng có tập tành làm thơ, nhưng không sanh hoạt nhóm như các bạn. Bạn Chiếu nhắc lại, ngày xưa cũng có người ái mộ bạn Ngọc, nhưng không biết có bạn nào nhớ không? Và bạn Ngô Hồng Tâm, Tâm nhủi được mời đến. 


Lúc nầy, từ Tân Vạn sang Hãng Dầu, Biên Hòa, hai chiếc cầu Bửu Hòa và Hiệp Hòa đã thông xe, nên không phải đi vòng qua cầu Hóa An. 10 phút sau, Tâm nhủi có mặt, vì trưa nắng đi nên xe du lịch tránh được cái nắng chói chang. Bạn bè cũng nhận ra nhau vì hồi trước bọn tôi có chơi nhóm với Nguyệt Cù Lao, khóa 10 NQ. Nhà nội của bạn Ngọc ở xóm Bình Tự, bạn là em của anh Tư Huyền, cạnh nhà bên chồng của cô thứ sáu của tôi. 
Thế là bà con nhau cả. Tôi cũng bấm điện thoại mời bạn Huỳnh Văn Huê, nhà Huê ở gần chùa Thầy Tám, đến chung vui với bạn bè. Thế là những cộng tác viên của trang nhà NQ có dịp gặp nhau. 
Bạn Ngọc đang định cư ở Seatle, cách bạn Phạm thị Hữu Hạnh, Hát Bình Phương không xa. Các bạn cùng quê ở Cù Lao Phố. Nơi xứ người, đất rộng, người đông, bạn bè đồng hương gặp nhau là điều hạnh phúc. Với tiến bộ của khoa học kỷ thuật ngày nay, mạng internet và mạng viễn thông, mọi người đã kết nối gần nhau. Bạn Ngọc chia sẽ, khi bài viết của bạn Phạm Văn Đạo nhắc về cô Nguyệt Thu được đưa lên trang nhà, bạn đã điện thoại cho cô biết, và in ra trang giấy, gởi đến cô qua đường bưu điện. Cô cảm động quá, vì học trò còn nhớ đến cô. 
Mọi người lục tìm trong ký ức để nhắc nhở nhau về kỷ niệm của thời áo trắng mộng mơ và nghịch ngợm. Khóa 8 NQ nhập học nay đúng 50 năm, nửa thế kỷ, gần một đời người. Những cô cậu bé học trò ngày xưa giờ gặp gỡ nhau để nhắc về kỷ niệm. Tuổi thì quá lục tuần và mái tóc điểm trắng theo mưa nắng thời gian.

NHỚ THƯƠNG BÈ BẠN ĐI TÌM. 


Ngồi bên bến nước sông đầy. 
Dòng sông nước chảy miệt mài ngược xuôi. 
Nửa vòng trái đất xa xôi. 
Gặp nhau tường tỏ cạn vơi nghĩa tình. 
Thuở nào áo trắng nguyên trinh. 
Văn đàn thi phú bên tình nước non.
Cho nhau kỷ niệm vui buồn. 
Theo người qua phố xanh hồn tương tư. 
Tìm trong quá khứ thực hư. 
Cổng trường khép kín gật gừ nổi đau. 
Bên sông đất mẹ Cù Lao. 
Quê hương Bình Tự dạt dào tình thâm. 
Chợ Đồn nào có xa xăm. 
Hãng Dầu qua lại vướng tầm mắt ai. 
Năm mươi năm, chặng đường dài. 
Ngồi nghe bóng ngã chiều phai cuối mùa. 
Giang tay mở cổng trường xưa. 
Soi tìm ký ức dạ thưa ngôn từ. 
Lỡ tay đánh mất thiên thư. 
Thầy cô nửa bước tạ từ cổ kim. 
Nhớ thương bè bạn đi tìm. 
Áo xưa trắng ước mơ thêm dậm dài. 
Nỗi niềm biết tỏ cùng ai. 
Cho nhau hết tháng năm hoài đợi mong. 
Trời buồn nổi trận gió giông. 
Hạt mưa trắng nước sông Đồng quê hương. 
Mai về bên ấy còn thương. 
Ân tình huynh muội có dường dễ phai

ĐCL, 30/5/2013



Có lẽ trời đất cũng cảm thông, nên thời tiết bắt đầu thay đổi. Những cơn gió giông mạnh vụt đến. Mây mù đen đang từ hướng ngã ba Vũng Tàu kéo về, báo hiệu cơn mưa chiều sẽ đến. Thời tiết Biên Hòa, cũng như Miền Nam những ngày qua là như vậy. Sáng nắng, chiều mưa. Mưa kèm lốc xoáy và có mưa đá như chiều qua ở Lâm Đồng, Đà Lạt. Mọi người dời vào trong đại sảnh, có phòng kính, để cùng nhau tâm sự tiếp. Mưa xối xả, gió quật ngã vài cây cao to. Bạn bè dự định sẽ có buổi chia tay với bạn Ngọc, vì tuần sau bạn sẽ rời Biên Hòa, xa Hãng Dầu, xa Cù Lao Phố. Bạn chưa hứa chắc, vì có những công việc riêng gia đình cần giải quyết. Một buổi ăn trưa, một party nho nhỏ ấm tình bạn bè, dù bên ngoài mưa gió vẫn còn.

Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở.
Khi ta đi, đất đã hóa tâm hồn...


Biên Hòa, ngày 10/5/2013
Đỗ Công Luận

34 comments:

  1. Cám ơn phóng viên ĐCL, hình ai cũng đẹp!
    Lêu!Lêu!... SS.
    hí hí...
    Um

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hí hí ... Lão Ông Bảy Vía mắt mũi kèm nhèm !
      Đeo kiếng lão vô mà đọc kỹ ngày tháng năm ...đi nha Lão Lão
      Có đọc bài viết , bài thơ của phóng viên hông vậy ?
      Mắc cỡ lêu lêu ...!!!
      Ha ha ...
      SS

      Delete
    2. hèhè...Mắt còn tỏ nhưng thú thiệt, nhiều lúc tui chỉ ngó hình với đọc comments mà thôi!
      Mượn lời Chú Nhím thay lời muốn nói.
      Chàng Nhím đa tình nọ đang lang thang, bỗng gặp cái bàn chải chà sân nằm chỏng gọng, chàng ta nhanh chân trèo lên rồi vội vàng tuột xuống, lẩm bà lẩm bẩm:
      -Trong cuộc đời này, ai mà không một lần lầm lẫn!
      híhí..
      Um

      Delete
    3. Cái này không thể gọi là lầm lẫn mà phải nói là sớn sác thì đúng hơn !
      Tập dùng từ cho chính xác luôn đi nghen Lão Cậu Bảy ...tẽn tò !
      Ha ha ...
      SS

      Delete
    4. Tui là Chú Nhím xớn xác...hihi... còn cái bàn chải cũng xớn xác theo cho nên mới sớn sác.
      ( May là comment chứ không tẽn tò chết được!)
      hè hè...
      Um

      Delete
    5. Ê ! Lão Cậu Bảy ! Chữ Xớn Xác này nhỏ lanh chanh đã bị cảnh báo một lần rồi đó nghe ...Nhớ hoài!
      Ngày đó , lúc mới chập chững vô CFCM , thấy bài thơ ĐIỂM DANH hay quá , có tên Ngọc Sương trong đó ... Tác giả là K.Mai , SS bèn cám ơn Chị K. Mai , sau đó mới biết ra mình xớn xác ! Anh Khắc Mai chứ hổng phải Chị Kim Mai , và SS làm mấy câu thơ nhận mình Xớn Xác , được Anh K.M chỉnh sửa cho là Sớn Sác mới đúng .Đến tối qua , khi viết lại từ này SS sợ lâu rồi hay quên nên còn hỏi lại Lão Google cho chắc ăn mờ ...
      Anh K. Mai ơi ! Đừng có giận nhỏ lanh chanh này nữa ; Mau mau vô đây làm chứng dùm cho SS cái vụ này , Lão Bảy xớn xác ? Hay là SS Sớn Sác ??
      Anh Kim Mai ơi là Anh Kim Mai ...!!
      SS

      Delete
    6. Biết bé la to, Nguyễn Mai( NKM là biệt danh thôi!). Hồi đó tui và Nguyễn Liễu còn " cõng " hắn đi chơi lòng vòng trong xóm Vườn.
      Tại Thầy giáo Mai thích sờ sờ nên bắt SS phải sờ sờ theo.
      Tui xớn xác, chứ không bao giờ sờ sờ bậy bạ.
      híhí...
      Um

      Delete
    7. Trong cách nói, comment không nên nề hà ba cái chuyện chính tả này, miễn sao người nghe, người đọc hiểu. Bàn xớn xác hay sớn sác chỉ là chơi vui, không phải phân biệt cao thấp bởi dù dùng thế nào ai cũng hiểu ngầm là..hấp tấp, bộp chộp...làm việc gì đó!
      Nhưng trong văn chương, thơ phú, lời ca mà đem trình làng...đã xử dụng tiếng Việt phải theo khuôn phép chính tả đúng theo chừng mực nào đó ( chỉ một số rất ít từ ngữ còn đang tranh cãi )nên phải cẩn thận, phải học hỏi ( khg ai là khg mắc lỗi ).Ta tường tượng đọc cái tựa đề NGHÌNH TRÙN SA CÁCH hay giọng hát cất lên NGÀNG TRÙN SA CÁCH....Chắc hẳn hứng thú triệt tiêu.
      Um

      Delete
    8. Cậu Bảy không phải lo chi. Những người như trật đến độ đó thì không thể nào quậy cà phê trong quán này được.
      Mai này thì tui hổng biết.
      hi hi ...
      hdl

      Delete
    9. Nói chuyện hậu trường một tí nghe nha ĐC:
      Bữa hổm ghẹo SS tui nhờ Chú Nhan làm tranh đề tựa Dưới Dàn Hoa Sữa, Chú Nhan post CFCM nguyên văn, xong rồi gửi mail: "Anh B...ơi! Sai rồi! Dàn phải là Giàn mới đúng, tui không dám sửa". Tui mail lại cám ơn Chú Nhan và yêu cầu Chú Nhan nên comment " bắt chí " cho mọi người ghi nhớ cái sai này và chỉnh sửa dùm tui. Không hiểu sao Chú Nhan chỉ sửa mà không comment. Sau đó SS thấy sửa, nói SS thấy sai rồi mà ngại nói. Tui trả lời ai sao không biết, riêng tui còn cám ơn. Đâu phải tui cứ hạng nhất hoài(đùa với SS) Chắc từ câu này TGĐ/AN lăng xăng...làm việc hổm rày.
      ĐC chấm điểm SS tháng này chưa? Âm hay dương, SS lên hay tuột..hí...hí...
      Um





      Delete
    10. Dó là một trong những chỗ tui không thèm để ý đến. Giàn hay dàn thì có khác chi mô ? Mình viết là "Giàn" vì hồi xưa mình đã học như thế mà thôi. Còn dưạ theo giọng nói thì ... Xin thua. 3 miền mấy trăm giọng. Nhà tui có những nhân viên đến từ miến Bắc và Trung. Họ nói tui không hiểu gì hết vậy mà tui nói cái gì họ cũng đều hiểu. Điều đó làm cho tui suy nghĩ ... vu vơ.

      CFCM đã là một phần trong đời sống hàng ngày của SS và nhiều anh chị em khác nên mọi người phải tự chấm điểm cho mình. ĐC chỉ khoái tuyển chọn lính mới mà thôi.
      Ê ! Chữ Tuyễn dấu gì ? Hỏi hay Ngã ?
      hdl

      Delete
    11. ĐC nói vậy cũng không đúng .Tuy đây là một sân chơi , nhưng trong cái chơi cũng cần học hỏi ...
      Tại sao ngày xưa chúng ta học môn chính tả để làm gì ? Để viết cho đúng , ít ra là một số từ vựng quen thuộc . Có những chữ đập vô mắt người khác , mà viết sai chính tả sẽ kỳ cục lắm lắm !! Như một cái Tựa Bài chẳng hạn , hay một Bài thơ - Bài văn . Còn riêng nói cho đúng , lại là khác .Phát âm sai , người khác vẫn hiểu được : giọng Nam - Bắc - Trung . ( SS nói sai nhiều từ, B52 vẫn hiểu chứ sao không ) Nam kỳ nói không chuẩn như Bắc kỳ đâu !
      Nếu đã nói như ĐC thì tùy mỗi người đi ha ! Viết làm sao miễn đọc mà hiểu là được rồi !! Còn như đúng sai chính tả không đáng nói ...!!!
      Nhỏ lanh chanh xém chút xớn xác đặt tên cho Cà-Um là Lão Cậu Bảy IQ nhưng bi giờ coi như nhỏ này viết trật đi nha ! Lão Bảy Q ơi !!
      Hí hí
      SS

      Delete
    12. Nói như ĐC mấy hãng sản xuất đĩa Karaoke đâu có tìm người biên tập chính tả cho chính xác để cạnh tranh nhau làm chi.
      Mấy nhà văn cứ chêm tiếng Anh tiếng Pháp sai bét xả láng, miễn người đọc hiểu thôi!
      Dù tiếng nước nào cũng vậy, phát âm thì khác, nhưng thành văn đều phải chính xác hết, bài văn mới giá trị.
      Um

      Delete
  2. Chú của Địa Chủ lặn mất tiêu rồi...
    Khóa 9 NQ, đàn em thân tính của tui.
    Lão Ungman chắc nhớ, lúc đó tôi làm Trưởng, chú của Địa Chủ làm...Phó...Khối Thể Thao trường NQ..ĐCL

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mày già rồi đâm ra kém trí nhớ ha ? Trong dòng họ thì ĐC quán mình có vai vế cao lắm. Con cái của anh em nhà Nguyễn Mai Nguyễn Liểu phải lão ta bằng ông chú lựn đó.
      hdl

      Delete
    2. Nhà thơ ĐCL nói gọi điện thoại cho ô. Hờ nhưng có đâu!? Ổng thắc mắc đó, lại còn đem tấm hình kỳ trước lúc N về đăng lên cuối bài nữa chứ!!?? Sao vậy ta ?...

      Delete
  3. Lộn rồi Luận ơi! Ngược lại ĐC xưng là Chú của Nguyễn Liễu, Nguyễn Mai....
    ĐCL, NM không có cửa xếp của Ungman. Siêu quậy NQ ra trường rồi hai tên tuổi này mới lên chức.
    Um

    ReplyDelete
  4. Tui chiên môn viết sai chính tả vì tui chủ trương đa phần chính tả của VN là mất thì giờ là vô ích và vì VN chưa bao giờ có Hàn Lâm Viện nên không ai có thể vỗ ngực xưng là mình đúng được. Ngoài ra thì cái con chữ mà mình đang sử dụng đây đã được tạo ra từ mấy ông Tây thì làm sao mà chính xác trong ba cái chiện X hay S được ? Tự điễn thì cũng lung tung tùy theo tác giả và bây giờ thì còn tệ hơn nhiều với những lão phó tiến sĩ.
    Theo tui Xớn Xác mới đúng ! Vì sao ?
    Đó là tiếng của người miền Nam. Mấy anh Bê Ka sau 75 vô Nam viết tự điển nên ...Trật hết ráo. Mấy ảnh cũng sửa luôn tự điễn của tác giả người miền Nam khi in lại.
    Hai chữ xx và ss thường đi chung với nhau. Nếu Xác là xác thân ở đây thì Xớn Xác là đúng.Hảy nghĩ đến "xớn xa xớn xác".
    Chữ này thấy người Nam thường dùng hơn người Bắc. Và chúng ta biết là người Bắc thường không phát âm phân biệt chữ s và x cho nên nếu có nghi ngờ về chữ này thì thường là người Nam đúng đó, nhất là tiếng người Nam hay dùng. Thấy nhiều người Bắc cũng viết: xài thành sài (trong tiêu xài), xòai thành sòai (trong trái xoài), ; nhưng họ lại viết xúng xính thay vì súng sính, xong le thay vì song le (nghĩa là tuy nhiên). xởn xơ thay vì sởn sơ...
    Tóm lại, người VN mình cả ngàn đời chiên môn nghĩ ra và tạo ra muôn nổi khó khăn và trở ngại cho đời sống do đó mà không thể nào phát triễn được. Lúc nào cũng phải lo Trật rồi Sửa.
    Tui thích sữa hơn nên sẽ thay chữ kia thành Chỉnh . Thế nà xong ngay.
    ha ha ...
    hdl

    ReplyDelete
  5. Nhiều khi mình nói sai mà người ta vẫn cố gắng hiểu là chỉ muốn cho êm ấm trong nhà mà thôi. Người Bắc phát âm chuẩn là người Hà Nội 36 phố phường ngày xưa chứ không phải người Bắc bi giờ.
    Tuy nhiên BK 54 cũng có cái kẹt riêng của họ như khi phát âm những vần N,L ...
    Những điều mà cậu Bảy nói không có sai nhưng phải nghĩ tại sao ngày càng ngày càng nhiều người viết sai hơn viết đúng. Là vì họ không có học như mình và bây giờ họ thấy không cần học tiếng VN nữa.

    Hình như bà con không hiểu cái ý chính của tui trong cái vụ này. Đây là cái quán chứ không phải trường học do đó ai muốn bắt chí thì bắt, ai muốn bàn lựn về chính tả thì bàn, ai quen viết trật thì cứ viết, ai muốn học thì học, ai nghĩ già rồi có sao chơi vậy thì cũng OK. Ai bị bắt bẽ thì cũng xin đừng giận hờn mà nghĩ chơi. Đừng để xảy ra chuyện buồn bực trong quán là được. Điểm chính là tạo không khí vui tươi trong quán.

    Riêng tui thì rất ư là thoải mái. Ai thấy tui viết trật cứ chỉnh sửa dùm nhưng không chắc là tui sẽ nhớ là vì tui theo hệ phái :
    - Già rồi có sao chơi vậy. Chơi không mét má.
    hdl

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi đi ông ĐC ơi, em thấy anh sợ hỏi lắm, chỉ có ngã là anh thích thôi. ..như ngã ngựa , ngã xe . ngã ngửa. NGÃ RA sau ...Em chợt nhớ hồi xưa lúc đi học Đại học ở Sài Gòn,Hanh, Hạnh Ốc gạo ở chung vớiem, nó viết văn cho báo , hay viết thư tình gì đó có chữ đi ngủ ,mà nó viết dấu ngã, em nói phải dấu hỏi, còn dấu ngã là ngũ sắc ., nó nói sao kỳ vậy ngủ là năm xuống mà sao ko chịu dấu ngã hỉ ...... hỉ .... viết đến đây tức cười quá , nhiều kỉ niệmxưa chợt về ....

      Delete
    2. Khen cho Ốc Hạnh đã có đầu óc suy nghĩ tìm tòi phân tích sự việc chứ không như ai đó chỉ thích ngã ngửa ra ngủ banh càng.
      ha ha ...
      hdl

      Delete
    3. Anh 2 nói gì kì vậy ta. anh bi chừ ko phải hỏi , ngã gì nữa mà phải biết dùng từ ngữ cho thích hợp. TỪ hồi em vô chơi cfcm này anh đã dùng từ sai bét với em nhiều lần rồi nha, cảnh báo còn dùng từ banh càng cuacua hoài bị em đuổi ra khỏi Cầu...... mát đó nha .... hí hí ..

      Delete
    4. Ha Ha ... Vậy chớ em thích ngã nào ?
      hdl

      Delete
    5. Ưa, muốn anh ngã quỵ ko còn đứng được nữa. .. và cũng ko còn sức đâu để mà hỏi. .. Trả lời vậy được chưa anh q....u...y.. hí hí

      Delete
  6. Mấy thằng Tây - thằng tàu làm cho google ... đừng tin tụi nó nhen bà con...
    nó dịch ẩu một cây đó nhen ....
    bản đồ cũng zdị ....
    đừng tin google là bán lúa giống .....

    ReplyDelete
  7. "Thôi! Cho tui xin, còn bày đặt ấm ức NỖI BUỒN THÁNG TƯ, 41 năm rồi còn gì! Vui chơi em nhé!".
    Comment bóng gió trên chứng tỏ tui đã hiểu ưu tư của SS và chủ đích của ĐC khi tạo lập Quán để ace vui chơi.
    Theo cảm nghĩ của tui, SS có ý tốt, riêng tui hoan nghinh. SS " bắt chí " không phải tị hiềm, ghen tỵ, ác ý. SS mong các ace trong gđ CFCM, vui chơi thì không nói làm chi,nếu muốn vươn lên để trở thành nhà văn, nhà thơ xử dụng tiếng Việt (dù trong hạn hẹp NQ, BH chẳng hạn )cũng cần nên trao đổi học hỏi lẫn nhau về chính tả. Sáng tác có được chọn, được đăng, cũng là bộ mặt CFCM trong đó có cả cá nhân SS, được khen chắc chắn ĐC và cả nhà cũng hãnh diện theo.
    Vì vậy mình cho cái tôi của mình hạ xuống, sẽ thoải mái, sẽ cám ơn và không bao giờ giận hờn SS.
    Đúng vậy không nhỏ kia?
    Um



    ReplyDelete
  8. Địa chủ không hiểu hết ý của SS rồi !
    Ngay câu đầu ... Nói sai ở đây có nghĩa là phát âm không chính xác ,theo giọng Nam, người nghe vẫn hiểu ( như hoa thành qua , buồn thành buồng , nghĩ thành nghỉ ...) không có gì gọi là lớn lao để ảnh hưởng đến sự êm ấm trong gia đình .
    Mà thôi , SS nghĩ ở đây vui là chính , mà nào giờ SS cũng chỉ nói vui thôi , chọt cũng để cho vui ... !
    ĐC đừng bận tâm ! SS cũng rất ghét phải nghĩ suy chiện không đâu , chẳng ích lợi gì mà còn bị nhăn da , mất đẹp ... !
    Vậy đi nha Anh Hai ?
    Còn cái Lão Cậu Bảy kia , nói nhiều quá !!
    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cà-Giựt - Cà-Ly, cặp song sanh yểu tử.
      Nói ngắn gọn lại rồi đó!
      hí..hí..
      Um

      Delete
    2. Ngộ ghê , đi đâu ... làm gì. .. quanh quấn, cũng lại nhớ đến em ... yêu Từ Cà .Giựt là biết máy của Um chạy ko tốt rồi, ra chỗ sửa xe .. rô - đailại đi Tía ơi. .. vậy mà đòi ..... chở em đi chơi bãi biển Sầm Sơn. .. hết ói rồi giờ muốn bịnh quá hí hí

      Delete
  9. Em đi đâu về, mà tóc đầy me, Em ngồi Em chải, nghĩ gì vui thế, mà cười một mình.
    Anh đi đâu về, mà móng đầy sơn, Anh đàn nho nhỏ, nghĩ gì vui thế, Cà ngồi cà cà.
    Um

    ReplyDelete
    Replies
    1. Làm như Tía mà gặp ai người ta về nhà tương tư Tía ,cà tím, cả xanh, cà đỏ , cà vàng, còn tía cà lâm. .. lâm .? ủa Ss đâu mất rồi tía

      Delete
    2. Tự nhiên nói Cà-Giựt SS nói ám chỉ cô ta. Tánh tui ít khi cong quẹo, nhắm ai là chĩa thẳng, dám làm dám chịu. Mai mốt Cà-Ly cứ việc lấy họ tui.
      hè hè...
      Um

      Delete
  10. Như vậy là ông Hờ ngủ mới dậy, chưa đọc kỷ bài. Bài nầy là của năm 2013, ở Riverside NP. Còn lần mới đây 2016 ở Nhã Viên thì phóng viên không có dự. Tỉnh ngủ đi ông Hờ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. A! Vậy là rõ rồi ha ĐCL. Năm 2016 ĐCL không dự họp mặt bèn đem bài 2013 ra đăng lên cho đỡ... buồn (?)... . Vậy là giấc ngủ của ô. Hờ cũng có cái hay đó chứ !!?? Hihiiii....

      Delete