Saturday, March 12, 2016

Xui quá cha !


Có tiếng xe thắng gấp kêu cái két nghe rợn cả người tiếp theo trong tiếng bàn ghế ly chén đổ bể hoà lẫn những âm thanh la hét quát tháo cùng bao tiếng khóc than năn nỉ vang lên làm tui giựt mình tỉnh mộng.
Đang nhâm nhi ly cà phê sữa thả hồn theo khói thuốc mơ một ngày về vinh quang chẳng những đủ tiền trả nợ cho nhỏ Vi thân thương mà còn dư ra chút đỉnh quay về chốn cũ trở lại bến đò xưa ra chợ Biên Hòa mua hết mấy thúng tôm hùm cho chúng mày nướng rụng cả tay ăn no phển bụng thì cái ông già ngồi xe lăn bán vé số lướt nhanh qua cái vù còn hơn lực sĩ Thế vận hội Người khuyết tật :


-         Chạy chú Hai ơi ….

Thì ra người ta đang … Càn quét lề đường – Xua đuổi hàng rong .

 Thấy mấy chú công an dân phòng vẫn còn ở xa xa tui an tâm từ tốn đứng lên quàng sợi dây vô cổ ì ạch chạy băng qua công viên trong đầu thầm nghĩ hôm nay mình xui cũng tại mấy thằng du khách Tàu. Tấm gỗ bày hàng nặng chình chịch đập từng nhịp theo từng bước chân vô người làm cho cái cây chống của tui đớn đau dần cụt. Nghĩ cũng lạ ... Hồi xưa dài cả mấy tấc... 

Sáng sớm vừa mới ngồi xuống bày hàng sau khi tìm được một em Tây phê phê ngắm nghía mà dựng cái chống lên thì bọn nó kéo ra từ một con hẻm bên đường trên tay cầm theo mấy cái bao cao su. Mẹ ! Tàu phù mà cũng bày đặt chơi trò du lịch Tây ba lô. Dòm hổng giống ai . Rõ chán .

Tụi nó đòi tui trả lại tiền vì … Quá bự!
-         É ! One size fit all mà mấy cha ! Mà lại là Made In China chứ bộ! Quê hương của you đó.
Bực mình tính đứng lên ra tay cho mấy tên bụng phệ xí xô xí xào nhức óc như tiếng xe honda cả ngày này một trận như Ngô Quyền, Nguyễn Huệ ngày xưa thì chợt nhớ ra … Mình đang xài chống cá nhân … Tui bèn ngồi im đi đòn Khổng Minh Gia Cát Lượng.
-         OK ! Tao sẽ hoàn lại tiền cho tụi bây với một điều kiện nhỏ.
Con cháu Tôn Sĩ Nghị gật đầu hớn hở để rồi lầm lủi cúi mặt bỏ đi… vô quán hủ tiếu.

 Có khó chi đâu ? Tui đã yêu cầu chúng nó xếp hàng đeo thử trước mặt một em Tây đen có cái hậu trạm như số 8 nằm ngang làm trọng tài. Đúng là bọn nó sợ luật quốc tế.
Hì hì  …

Hoàng Duy Liệu
Phố Tây 2016

No comments:

Post a Comment