Wednesday, March 23, 2016

Vẫn là rong chơi - Hoàng Duy Liệu


Mấy đứa cháu gái trai dụ tui đi ra biễn nhậu. Sao ngày nào cũng nhậu hết vậy ? Ừ thì đi!  Cái đám ồn ào khoá 10 tao còn hổng ngán huống gì nhóc tì như tụi bây.
Bọn nó bày trò thi đố. Chai rượu xoay vòng mỗi người phải nói tên một loài cá, ai bí quá 2 giây thì phải vô 1 ly.
Như đã có âm miu từ trước tụi nó để cho tui ở cuối vòng. Trò chơi tưởng dễ mà hóa ra khó. Mấy con cá mà tui biết như cá rô cá sặc cá lóc cá trê… cái lủ con cháu lần lượt nói ra cho nên tới phiên tui thì … Bí !
Cá gì nửa ta ?
Tui chơi đại :
-         Cá độ !
Ha Ha ….
Cả quán lau nhau …. Ông già chơi ăn gian !



Quần áo mua ở VN sao mà hổng có bền tí nào, mấy cái quần xà lỏn mua ở siêu thị đã mòn te tua. Đêm qua ngồi cà phê ở bải Trước tui bị mấy con muổi đâm thủng quần xuyên tận mông.
Tìm con nhỏ em dâu xin nó 1 tờ 500 tui rủ thằng cháu trai 7, 8 tuổi đi bộ qua cái siêu thị to đùng có máy lạnh đàng hoàng.
Ra khỏi nhà tui lên giọng chú cha dạy cho thằng bé cách an toàn khi băng qua đường:
-         Từ đây cho đến giửa đường con vừa đi vừa hướng bên tay trái tức là cái hướng tụi nó chạy tới gần mình. Khi ra tới giửa đuờng thì con làm ngược lại trông chừng bên tay mặt.
Tin … Tin …. Kèn kêu…
Bác Hai ! ….. Cháu réo …

Một cô em chạy ngược chiều xém đưa tui về với ông bà.

Một khoảng Biên Hùng nơi có cây xăng ngày xưa bi giờ là phòng khám mắt có bán luôn kính thuốc.
Họ chơi một tấm bản to đùng đỏ chói…. Tui thơ thẩn đánh vần…
Cận - Viễn - Loạn - Một tròng – Hai tròng – Đa tròng ….

May mà đã hết chỗ chứ không chắc sẽ là Đui – Mù - Chột…Lé !
Bỏ đi về phía nhà SS tui nghĩ thầm …
Cứ cái mửng này lần tới dìa đây khi đi ra phố sẽ thấy một khung trời đầy bịnh tật …  với những tấm bảng hiệu … Thấy ghê.

Ồ ! Còn tiệm gạo thì sao ta ?

Hi hi ….
Hoàng Duy Liệu
Vũng Tàu 2016

4 comments:

  1. Bà chủ tiệm gạo đang lo lắng ! Sắp tới đây lúa gạo mất mùa vì miền Tây nước nhiễm mặn ...
    Chắc phải đầu cơ tích trữ thôi ...
    Thầy Thích Lá có cách nào hông đây ta !!!
    Hi hi ...
    SS

    ReplyDelete
  2. Nhỏ Đào Lu,mày làm ơn ngồi dây trả lời cho anh 2 kì a.ngộ ghê nó ko lo buôn bán dầu anh 2,cứ kiếm chỗ ngủ hoài, nó thì năm dưới đất ,em thì nằm trẻ mấy bao gạo .nào nàng hương ,chợ đào, trứng tép, gạo thơm. .. gạo t... có cả gạo Bến gỗ nữa mà sao em thấy nó bán .. ế chổng gọng, vậy mà dám nuôi anh 2 cả đời. Vậy mới ghê chứ. ... he he

    ReplyDelete
  3. Hèn chi bửa đó em Đào than là đã đếm dư một bao.
    ha ha ...
    hdl

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bao gạo này bán không ai mua , Anh Hai ơi ...!
      Hí hí ...
      SS

      Delete