Tuesday, March 8, 2016

Đời vẫn còn vui - Hoàng Duy Liệu

 Image result for Music Symbol
...Tui lại gặp anh ... Buồn rong quanh kiếng mát ...

Thấy cô em Sương Sữa tròn vo có vẻ phốp pháp phúc hậu lúc nào cũng cười toe toét nên tui nghe lời đường mật dốc hầu bao mở tiệc thết đãi anh chị em CFCM lẫn Cựu học sinh trung học Ngô Quyền Biên Hòa một cú để đời cho vui vẻ lúc xế chiều. Dè đâu ...
Tui bị tụi nó dụ khị,

Lúc đầu nghe thằng chủ tiệm vàng kiêm nhà thơ đã được phổ nhạc mà chưa có ai ca Đỗ Công Luận nói chắc khó mà mời được trên 20 người làm tui an tâm lớn lối:

-Chiện nhỏ ! Có bao nhiêu đâu mà lo. Cứ mời hết dùm tao. Địa Chủ mà mậy.

Có đâu ngờ rằng mấy chị khóa 5 quyết tâm ra quân cho biết tay bà, chở nhau trên một chiếc xe đò 20 chỗ kéo nhau đến hỏi tội thằng Cu Lửa rửa hận cho cái bà bắc kỳ Oanh. Thế là 40 mạng rồi thêm mấy nhỏ khóa 10 bắt chước rủ nhau cả đám đi kéo râu ông Địa Chủ.

Trời trời .... 
Nhận thấy bắt đầu quá ư tốn kém tự trách mình chơi ngông lật đật kêu réo ĐCL khóa sổ cho lẹ nhưng nó lại cứ rề rà hẹn mốt đến mai cố tăng nhân số khách mời. Chắc là nó thù tui cái vụ hổng chịu đổi tiền đô ở tiệm vàng của con gái nó.

Cuối cùng một buổi cà phê thân tình trở thành một buổi tiệc "hoành tráng" có cả ban nhạc sống và la de đậu phọng nhâm nhi.

Tui phải bán nhà bán cả cái xe ngầu mới đủ trả cho nhà hàng. Làm sao về với vợ con đây ta?

Ở đời có người vầy người khác, kẻ mập người ròm thất thểu tình tang lang thang mấy phố mới biết. Nhìn tui sạch túi hết tiền ngày buồn chẳng biết đi đâu con bé Vi con gái rượu của ông bà chủ phòng trà Hoàng Trầm thương tình bao tui đi cà phê cà pháo. Con nhỏ này đẹp dịu hiền qua gương mặt trái soan trên một thân hình thon thả giống như tui. Nó lại còn có lòng thương kẻ ở
 miền xa thất thời lỡ vận hết tiền đô bèn làm giấy tờ bảo lãnh cho tui mượn được một số tiền kha khá theo diện xóa đói giảm nghèo gì đó ở chỗ nó làm để tui có chút vốn làm ăn kiếm tiền qui cố quận tận phương trời xa thẳm . Cô bé thỏ thẻ bên tách cà phê:

- Bác về đúng năm
 con khỉ nên gặp nhiều khỉ gió, bác lại tuổi Thìn. Thân Tí Thìn tam hợp. Bác có tướng dị nhân kinh doanh ngành này sẽ phất. Con hùn mí bác.

Thế là tui lại thêm một lần xa quê hương nhớ sông Đồng xuống Sài Gòn ra phố Tây khởi nghiệp.




- Mua mắt kiếng dùm em đi chị Huệ !

Ha Ha ...

Hoàng Duy Liệu
Phố Tây Sài Gòn 2016

22 comments:

  1. Tui cũng không ngờ khóa 8 của tui dữ dằn thiệt. 21 mốt trự nắm tay nhau thề, kỳ nầy trả thù Địa Chủ về cái tội...đổi tên không chịu cúng chè xôi...Cục Xương, bộ sợ chó táp hay sao mà đổi thành HDL, làm tui kiếm hoài trong danh sách điểm danh lớp, vần L, đâu có tên HDL. Bây giờ còn kêu ca nổi gì...ĐCL

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhà thơ ĐCL ơi, nhớ " nghiên cứu " ý tưởng của ô. Hờ, HMC (và một số bạn... ) đã đt đến Luận bữa trước đó nghe. Sớm sớm để còn kịp nghe... .



      Delete
  2. Tội nghiệp cho anh 2 của em ghê ê ê, ss ơi, anh 2 nhà ngươi kì này bị đâm sâu lưng chiến sĩ ỉ ỉ, bi chừ bị đi bán hàng rong,rao mời chào hàng chi Huệ hoài, làm ơn mua dum cái gì cho anh 2 sống qua ngày đi chị Huệ ơi ơi .....

    ReplyDelete
  3. Cho Anh Hai bỏ tật huênh hoang ... Gặp đám khóa 10 anh Hai chết chắc !!
    Thân Tý Thìn tam hạp ... Nhưng xui xẻo cho ĐC vi hành lại gặp con chồn đuôi đỏ và ba con nhỏ lạch bạch nên ĐC sạch túi !!
    Hí hí ... Chờ xem Chồn đỏ đuôi nghen Sương Mợ !
    SS

    ReplyDelete

  4. Ngàn vàng dễ đổi trời vui . Dốc hầu bao ... đổi được cả. " kho cười " tàn thu .
    Ha ha ha ..... Tính ra cũng .... đáng đáng lắm mờ .
    Nhìn ĐC. Lại khởi nghiệp với nụ cười tươi và hàm râu vẫn vễnh cho thấy " đời vẫn còn vui " ; đường " qui cố quận " vẫn cận kề ngay trước mặt . SS. ơi . nhà thơ ĐCL ơi ; dù chỉ còn đôi ngày bên vệ đường với nỗi ngậm ngùi khóc cười cùng kỹ niệm xin hãy tưởng tình mà " lợi quả " cho Lão Một cây dù che đầu phòng khi nắng sớm mưa chiều kẻo vợ con Bạn mình xót lòng nghen .

    10 Hoàng .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị 10 ơi ! Địa chủ chỉ khoái đầu đội trời , chưn đạp dép Lào mà thôi ...
      Chị 10 chớ có lo ...
      Tuy sạch túi mà lòng ĐC vẫn vui , râu vẫn vễnh vì được gặp lại bạn bè , đàn chị khóa 5 và đàn em khóa 10 ...
      Đúng hong Địa Chủ ???
      Hí hí ...
      SS

      Delete
  5. Bà con làm ơn hướng dẫn tui cách đi xả bầu tâm sự mà không bị mất hàng.
    hdl

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dễ xì.
      Mua một chai coca.Uống hết đi
      Rồi khi ông không đi qua. Bà chẳng thèm đi lại.
      Thừa cơ hàng ế nhệ chẳng ai thèm ngó. Mình xả bầu tâm sự ngay trong chai Coca.
      Đây nắp trở lại.Khi về ghé ngang thùng rác. Quăng nó vào.
      Hi Hi
      Vậy mà cũng đòi làm địa chủ.

      Delete
    2. Ổng đâu có uống coca-cola... ổng chỉ nhậu beer.....

      Delete
    3. Làm rồi. Hổng có vừa chị Thêm ui.
      ha ha ...
      hdl

      Delete
    4. Mấy anh uống bia - riệu đế .... có bịnh tiểu đường, khỏi cần lon coca-cola - hay gui-gô ......

      Delete
  6. Nhin cai mat "het tien" cua dia chu ...mac cuoi qua di!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. - Này này cái chị việt kìu kia... Có mua hay không thì bảo chớ cứ đứng cừi cừi hoài ...Thấy ghét!
      ha ha ha ...
      hdl

      Delete
    2. Nụ cười meo sắc méo vì mậu lúi.....................

      Delete
  7. Không những hết tiền mà còn mắc tè không biết làm sao nữa đó Huệ ơi!
    Khổ mớ đời già

    ReplyDelete
  8. Lâu ngày mà dia chu HDL moi tham anh em ban bè chung mai trùong xua mà...!!!
    Vui di dê ngày mai minh co duoc dip vui không em Liêu.
    A. Minh - Buu Long

    ReplyDelete
  9. Sáng giờ mới bán được có 1 bao giáy vệ sinh mà bị con Tây mắc áo 2 dây không đội nón chôm mất cái hộp quẹt Zippo phải đốt phong long nhảy múa tốn thêm một bó nhan.
    Đâu phải tui yamaham gì đâu. Chỉ muốn giử cho cái chống luôn đứng thẳng ở phía sau chứ không thì sập tiệm. Lỗi tại tui quên đem theo khúc gỗ nên phải dùng chống cá nhân đó chú Nhan.
    ha ha ...
    hdl

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lão Đại nói ĐC hỏng lo bán hàng , lại lo ngó con Tây mặc áo 2 dây chi để mất cái hộp quẹt Zippo !! Mà còn dùng chống tự có , mau sập tiệm là cái chắc ...!
      Hi hi ...
      SS

      Delete
    2. Chống tự có là cây vàng 4 số 9 đó hả Ss .Vậy là anh 2 tiêu đời hết mong đi Nhựt được ,anh 2chỉ còn đi Hongcong bên hông Cholon thôi. ..hí hí

      Delete
    3. Nhỏ Sương Mợ nay thông minh đột xuất ...
      Nhưng làm gì được gắn 4 số 9 ... Cho mày nói lại đó . Mau lên ! Anh Hai đang run ... !!
      Hí hí ...
      SS

      Delete
    4. Thì tại anh 2 ko cho em vìa hết tiền rồi, chỉ còn một cây 2 chỉ vàng cầm cự, nhắm ko nổi thì bán cho con tàu chợ lớn cho rồi, chống chống hoài ,nửa đường gãy gánh còn chết ko kịp ngáp nữa à anh 2 ơi hì hì hí hí. ....thưởng cho tao đi SS ơi. .

      Delete
  10. Đố Chú Nhan biết Địa Chủ có mau sập tiệm hông đây ? Tại sao ??
    Đố cả nhỏ Sương Mợ nữa mới được ...
    Mau lên ! Lẹ lên ! Đố vui có thưởng ha ĐC ?
    SS

    ReplyDelete