Friday, March 11, 2016

Cà Phê Cầu Mát cuối tuần -NTT

Cà phê từng giọt rơi rơi
      Mùi hương thơm ngát đón mời khách quen.

Tôi vào quán buổi tối khi cả nhà đang yên giấc.
Hôm nay Cali mưa tầm tã. Cơn mưa Xuân đánh thức những chồi hoa còn ngủ quên khi mùa đông về. Như tôi bao nhiêu là việc linh tinh không tên không tuổi xoay mình vòng vòng, quên đi ngày tháng.


Tôi vẫn vào quán hàng ngày, đón nghe tiếng cười thật giòn của Sương Sữa, Thúy Loan ,Carly Sương.và bạn bè.

Thấy ông Địa chủ về VN chịu chơi tới cùng đến nỗi phải ra vĩa hè bán dạo. Cũng cầu mong cho ổng buôn may bán đắt kiếm tí tiền còm về lại xứ Cờ Hoa

Mỗi tối ngồi ngâm nga thơ của nhà thơ Chợ Đồn Đỗ Công Luận.mà suy nghĩ về trái tim đàn ông sao mà to thế. Chứa biết bao bóng hình và những mối tình tưởng như chết đi sống lại.

Tôi theo chân chị Tuyết dìu dặt theo những bản nhạc tình và hình ảnh từ Youtube.

Tôi lâng lâng theo lời ca của đôi ca sĩ tài tử Đạo & Thu mà phục cho mối tình tưởng như trong mơ của họ.

Tôi lại bâng khuâng lo cho cái tên Cậu Bảy Vía đã qua khỏi thời kỳ nguy hiểm chưa. Thôi thì cái tên Ungman chẳng mấy tốt lành Câu Bảy đổi thành Luckyman cho xôm tụ.

Mấy hôm rày không thấy nhà văn Huê trình làng xem ông Hờ đã đi tới đâu.

Tôi nhớ Tường Vi, Hoàng, Hồng và Hạnh Hội. Những người em lâu nay vắng bóng hoặc chỉ uống cà phê ngó mà không vào kéo ghế. Vào đi các em. Chị sẽ pha cho các em một ly cà phê thật ngon và đích thân Nhan sẽ đem ra mời.

Các em còn nhớ quán mình lúc còn chị Oanh tưng bừng những món ăn khoái khẩu. Chú Nhan nức tiếng khô bò. Chị cũng đã thực hiện làm khô bò trong dịp tết. Ăn cũng được lắm. Nhưng chắc không ngon tới chỉ như chú Nhan.

Các em có thấy cái áo dài chị Thêm mặc hôm dự tiệc họp mặt đầu năm AHBH không? Cái áo đó do chính cô giáo đẹp nhất hành tinh Ngọc Huệ chọn vải và may cho chị đó. Cám ơn em gái Ngọc Huệ thật nhiều.

Lâu quá không được đọc văn thơ của Người Miệt Dưới, Chị Con Dâu Biên Hòa, Ốc Hạnh. làm tui cũng nhớ nhớ.

Mấy hôm nay ông địa chủ về thăm nhà, nhóm bạn bè các khóa họp mặt quá vui. Ông địa chủ như trẻ ra vài tuổi, ai cũng rạng rỡ và hạnh phúc. Đúng là mùa xuân họp mặt tưng bừng. Chúc mọi người vẫn giữ ngọn lửa ấm nồng của quán nhà CFCM.

Cà phê vẫn rơi hoài. Những giọt cà phê thơm lừng đậm đà tình nghĩa Biên Hòa mà chị Ba Hương đang dùng để chiêu đãi bạn bè nhân ngày sinh nhật chị.

Chúc mừng anh Hùng Đặng đã đến Cali và theo chân chị Tuyết Snow đóng tiền điện ở Las Vegas.

Tui chờ ông địa chủ về lại nhà và mời ổng một ly cà phê thật nóng để xem CFCM có ngon hơn cà phê bên bờ sông Đồng Nai bây giờ không?

Thôi! tui đi ngủ. Ngày mai cuối tuần . Chúc mọi người một cuối tuần thật vui và hạnh phúc.





No comments:

Post a Comment