Monday, February 1, 2016

Mừng Quán Nhà 3 tuổi - NTT



Thế là quán nhà ta tròn 3 tuổi.

Bà chủ Nhan làm tấm thiệp quá đẹp, nhưng thiếu hình vai chánh.

Nên tui đem hình Nhan bỏ vô, cho bà con khỏi thắc mắc

Ông Địa chủ đi đâu không biết lại chỉ thị tui đọc diễn văn.

Mèn ơi! Quán cà phe chứ phải đại hội gì đâu mà có diễn văn, diễn thuyết.

Nhất là quán ta nhỏ bé ven đường. Ấm cúng nhờ khách quen ghiền cà phê vợt hàng ngày tới uống.

Vốn liếng không nhiều, nhân sự cũng ít ỏi nhưng nhờ đồng hương nên luôn ấm nồng tình quê nhà xứ Bưởi.

Thôi thì cũng ngày sinh nhật quán. Mời các bạn, các em chúng mình ngồi lại với nhau , uống ly cà phê mới pha. Ăn tí bánh hàn huyên tâm sự.

Ông Địa chủ ra đi không có dặn dò lên lương, lên liếc gì ráo trọi. Cũng không chi ra đồng nào làm một buổi tiệc cho ra dáng sinh nhật một chút. Chỉ dặn lại là bệ ban vũ như cẩn. 
Cho nên tui  đại diện chị Tuyết, em Nhan mời cả nhà uống cà phê ăn bánh ngọt lai rai chờ:

Chị Tuyết đang ở nhà hái Bưởi chút xíu mang vô. 

Nhan thì đang bận dỡ món Khô Bò và bánh Hạnh Nhân.
 
Sương Sữa, Mỹ Chơn, Thúy Loan và Huê. đang bận dợt mấy bản "Mừng Xuân" 

Một chút nữa thôi ông Bầu sẽ đem dàn nhạc vô mình hát hò dăng nghệ. 

Ông Cà Um Ungman sẽ cùng Sương Mợ tấu hài.

Vợ chồng ca sĩ Đạo&Thu sẽ hát những nhạc phẩm Tình Xuân vui và mùi tận mạng.

Hôm nay nhà thơ Chợ Đồn sẽ ngâm nguyên bài thơ liên hoàn " Nhớ những Mùa Xuân " 5 bài về cuộc đời tác giả từ 1973- 1077 gọi là góp vui

Chị Oanh sẽ tới quán đãi cả nhà món " Bún chả Hà Nội" do đích thân chị xuống bếp. 

Chị Tiểu Thu nổi tiếng món "Gỏi Ngó Sen " miền Nam. Kỳ này chị sẽ mời chị em mình thưởng thức.

Anh Hùng sẽ mang rượu đặc biệt của xứ Úc Thòi Lòi tới nhâm nhi. 

Cathy gửi tới mấy chai rượu vang chánh gốc Pháp đó bà con.

Cô giáo Ngọc Huệ dễ thương gửi tặng phe ta hai khay "Bò cuốn lá lốp " và một khay " Chả Ốc" thiệt ngon

Cẩm Tâm ghé quán Hương Giang order mấy món ăn Huế độc chiêu

 10 Vi không tới được nhưng có gửi Hồng mang tới một số dầu gió xanh làm quà. Tan tiệc mỗi người ghé lấy nghe.

Bên trong phục vụ là Kim Trâm, Ốc Hạnh , Hồng và 10 Hoàng. Không biết mấy cô nàng đem món gì ra mời mà nghe mùi thơm phứt.

Tui không làm đuợc bánh, nên nhờ Cẩm Tâm ghé tiệm bánh VAN đặt dùm một cái bánh sinh nhật "Mừng CFCM 3 tuổi". 

Chút xíu mình hát rồi thổi đèn cầy, ăn bánh nghen bà con.

Tui thấy ông Địa Chủ năm nay công việc khá đa đoan lại bận chuyện nhà nên cũng hỉ xả cho ổng. Tui có gọi điện thoại mời ổng cố gắng thu xếp bỏ tí xíu thì giờ đến đậy chung vui. Không biết ổng có tới hay không? Ổng tới mình vỗ tay thiệt lớn nghen bà con.

Hổng chừng ổng có chiêu mới bất ngờ. Tăng lương, phát thưởng ì xèo, thì năm nay phe ta ăn Tết lớn.

Nói nào ngay quán mình cũng thắng lợi, năm qua buôn bán cũng khá. Dù kinh tế lên xuống bất thường. Dù cà phê dỏm tràn lan, nhưng quán ta khách khứa vào ra liên tục. Ông Địa chủ vễnh râu dê phái chí, chỉ mấy chị em mình buôn bán mệt bở hơi tai. Nhưng vẫn vui cười hoài.

Kìa Chú Nhan tới rồi, cái gì mà lủ khủ vậy chú Nhan? Quà tết hả? Quý hóa quá. Chị Tuyết khệ nệ đem bưởi, thanh long và trái cây . Mùi nước lèo bún chả của chị Oanh thơm lừng. Chị Thu, Cẩm Tâm và mọi người tới cả rồi.

Nào ta bắt đầu vào tiệc.

Nhạc xập xình. Rượu rót ra ly. Vừa nhâm nhi khô bò vừa văn nghệ.

Mời ca sĩ Sương Sữa lên sân khấu.

Vỗ tay bà con.

Kìa! Ai như ông địa chủ?.

Úy trời, ổng làm sao mà chân thấp chân cao, cái ống quần bị tét hết trơn. Mặt mày thê thảm , dáng dấp te tua.

Hả? Ổng đi nghía bưởi bị chó rượt bà con ơi?

Ha Ha Ha!

Thôi vô đây thổi bánh sinh nhật đi ông ơi! Hổng có ông đứng thị thiền tụi tui đâu có dzui.

Nào! Một hai ba chúng mình cùng ca

Happy Birthday,

Happy Birthday

CFCM








30 comments:

  1. Em vô đọc Bảng Tường Thuật không khí ngày Sinh Nhật 3 tuổi của Quán CFCM của chị một hơi không nghỉ . Sôi nổi , náo nhiệt ,đông đủ nam thanh nữ tú của Quán về dự tiệc họp mặt năm nay . Nhiều thức ăn ngon , văn nghệ sôi nổi , tình cảm nồng ấm , tràn ngập tiếng cười .
    Đúng là Chị Chủ Quán Thêm ,chăm lo Quán rất chu đáo từ Tinh thần lẫn Vật Chất .
    Chúc Mừng Quán Nhà ba tuổi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thúy Loan hát bài gì nào?
      Chị Oanh, chị Tiểu Thu nhảy một cây xanh dờn đó nghen.
      Em lên sân khấu, mấy chị ra sàn nhảy, còn chị ăn theo đứng vỗ tay.
      hi hi

      Delete
  2. Nhà chị Tuyết đã có 2 thùng rượu vang và 3 vò sẵn sàng mang đi. Có khô bò, gỏi,... mà thiếu món này hơi bị kẹt nha chị Thêm! Quán cà phê thì đi kèm trà nóng nên KT góp tí "khéo tay hay phá" mấy món mứt Huế nè: gừng, hột sen, cả dừa Nam bộ nữa. Chúc mừng sinh nhật CFCM. Chúc mừng năm mới quán nhà ăn nên làm ra. kt

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Kim Trâm.
      Chà chà, phe ta ăn tiệc xong, bày bàn bầu cua cá cọp. Vừa nâng ly trà thơm, vừa ăn mứt em đem lại thì chắc chơi tới sáng quá.
      Ai thắng lớn nhớ bao thêm một chầu ngày kế tiếp.
      hi hi.

      Delete
  3. Cám ơn chị Thêm đã chu đáo tổ chức tiệc sinh nhật wán nhà CFCM thật linh đình....
    Cũng không quên viết đầy đủ tên các anh chị - các em trong wán nhà...
    Còn thiếu ai thì xin zdơ chưng lên nhên - ủa tui nói lộn... zdơ tay lên nghen ...

    ReplyDelete
  4. Còn thiếu rất nhiều anh chị vào uống cà phê ngó.
    Tui cũng còn sót tên vài người.
    Xin lỗi nghen anh chị em. Xin xí xóa cho. Dơ tay lên tui sẽ mời vào chơi tiếp.

    ReplyDelete
  5. Mừng CFCM tròn 3 tuổi !
    Ngài Địa Chủ anh minh mê bưởi bị chó cắn ...! ĐC te tua để cho Quán nhà được sung túc . Hoan hô !!
    Ba Chị Chủ Quán tài hoa luôn vun đắp điểm tô Quán nhà tươi đẹp ! Bái phục !
    Chị Chủ Thêm quá chu đáo !! Lên chương trình đủ đầy !
    SS được leo lên sân khấu là khoái nhất , là trúng tủ đó Chị Thêm ơi !!
    Nào , Anh Chị Em chúng ta cùng vỗ tay , cùng ca vang ... Happy Birthday ...!!!
    Happy Birthday CFCM ! Ha ha ha ...
    SS

    ReplyDelete
  6. Tui với Cà-Ly diễn vở tấu hài " Có làm, có chịu ", chị Thêm nghiên cứu cái gì đó cho Cà-Ly độn vô mà khó bị rớt nha Chị Thêm. Bảo dảm, hổng hay hổng ăn tiền. Ngoài đời tụi này " dzợt " hoài mà!
    hihi...
    Um

    ReplyDelete
    Replies
    1. Làm cái gì, chịu cái gì. ..có thuốc gì cho tía em uống vô bị bớt nói bậy bạ hôn. .. bà con .Ss ơi .....tía tao nay hơi lẫn thẩn ,quên tết này tía bao nhiều tuổi, tía thấy ông Hờ có hình khỉ. Tía cũng khoái k.khỉ ...khỉ. ..

      Delete
    2. Khó nhất là đoạn Cà-Ly bắt cõng. Chình ình mà còn nhõng nhẽo ghê! Làm sao đây bà con?...hihi..Um

      Delete
    3. Xong vở này tui xin đổi đào. Tấu hài cùng SS tuồng " Quít làm,cam chịu" nha! ..hè..hè. Um

      Delete
    4. Tía ơi tía bớt sạo dum con.Xa nửa bán cầu ko ai biết mặt ai mà cõng cái gì ko biết nữa , tía bị hoang tưởng nen cứ thả dê hoài, tía giỏi thì viết tiểu thuyết tình đi, nhớ ko có Cà hay Hiền vô nha, đem con Mã vô vì nó vòng kim cô, nó mới trị con Cọp Khỉ được ... hì hì

      Delete
    5. Chuyện tình theo yêu cầu:
      Tôi phân vân do dự một lúc, rồi rụt rè đưa bàn tay cho nàng nắm. Nàng mơn trớn, vuốt ve. Một cảm giác đê mê lâng lâng ngập hồn. Bàn tay kia, tôi nhẹ nhàng kéo cổ nàng lại gần. Lúc đó tôi mới nhận ra những giọt nước mắt lăn tăn trên má nàng, tôi bồi hồi sung sướng, móc vội chiếc khăn tay lau thật khô những giọt hạnh phúc, nàng khuỵu xuống, mềm nhũn người,rồi úp mặt vào ngực tôi nức nở:
      -Anh mới làm Nail tiệm nào,sao không ghé ủng hộ em?
      hèhè...Hay hôn?
      Um

      Delete
    6. Quỷ thần ơi, Cà Ly vừa đọc xong. tức cười muốn đứt mạch máu. ...mai mà em thắng lại được .Lam ơn làm phước nghe ungman, đừng viết gì nữa hết nha ko phải chiện 9 tháng 10 mà sao muốn ói quá trời chuyện tình gì thấy ghê quá bây giờ ,chính thức, em mới công nhận (anh cọp khỉ bị bịnh ảo giác thiệt rồi ).Sắp Tết rồi nhiều đồ ăn quả, anh nhớ uống thuốc rồi tịnh tâm, nhớ đừng mở máy viết gì nữa nha, ....em sợ mọi người ...bịnh hết đầu năm vì đọc ....nhà văn vênh NtB

      Delete
    7. Hè hè...Xưng Em nha! Đã nha!Thấm đòn từ từ. Một con Rắn độc đã bị bẻ nanh bằng ngòi bút siêu phàm..hihi..! Còn con Ngựa đứt dây cương nữa!
      haha...
      Um

      Delete
    8. , Tía có đu dây điện hôn mà tía tưng quá trời .Muốn bẻ cổ ,cắt lưỡi tía ghê. ..mà thôi tam biệt tía để tía còn cơ hộ i ăn Tết với vợ con.....

      Delete
  7. Công Tằng Tôn Nữ Xà Tinh ! Đừng có mà lo lắng !
    Đã có cái vòng ... kim cô để trị Tôn Ngộ Không ...
    Hí hí ...
    SS

    ReplyDelete
  8. Xí quên ! Phải nói là Tôn Ngộ Không cốt Hổ , ha Cà-Ly ?!
    Bước qua năm Thân , có Khỉ Già xuất hiện đó nghen Sương Mợ .Hi hi ...
    SS

    ReplyDelete
  9. Em rất ngưỡng mộ, bái phục tài đảm đương với khả năng tổ chức cùng sự lãnh đạo của Chị Thêm vô cùng.
    Bà con cứ thoải mái vui ca phần dọn dẹp có tui lo. Happy Birthday CFCM.......nl

    ReplyDelete
  10. Chú Nhan lãnh phần dọn dẹp sân khấu tụi này bây giờ là hên lắm đó nha! Chừng tháng nữa là bày la liệt... tã lót, phấn thoa "rôm" chống hâm, dầu cù-là, bình bú tí, bếp than, nồi xông...Chú chỉ còn cái nước... húp cháo thay cơm thôi!
    hi..hi
    Um

    ReplyDelete
    Replies
    1. hè hè... chuyện nhỏ

      Delete
    2. Cà-Ly, SS có đọc thấy cái câu hàm ý thách thức không? Ráng ráng một người 3, một người 4 cho tã lót và mấy " sanh cụ " linh tinh ngập đầy sân khấu như núi, cho Chú Nhan nuốt cháo cũng không nổi luôn nha!
      hihi...
      Um

      Delete
    3. Mặc dù đang ở xa và bận rộn nhưng tui phải nhắc cho bà Thêm cái vụ này.
      Bà còn thiếu nhiều lắm, phải bàn lại với chú Nhan cùng chị Tiết và SS rồi đọc diễn văn kỳ 2.
      Và kỳ này không đưộc quên Chị LHA, chị Nguyễn Mộng Dung, anh Đèo Văn Trấn, em Mary, em Phương Dung, em Bích Mai, chị Thanh Trúc cùng mấy đứa trong băng XRĐN etc ...
      Làm ăn cho đàng hoàng THÊM chút coi.
      hì hì ...
      hdl

      Delete
    4. Lâu lắm rồi , sao không thấy Chị LHA vô Quán nhà thưởng thức cà phê ha ĐC ?
      Chị có khỏe không ? Hay Chị nhức đầu vì đám nhỏ quậy quá !!
      Tại cái Lão Bảy Vía Linh Miêu Hổ Cốt Tinh đó nha ĐC ...
      SS

      Delete
    5. Lão Cốt Hổ kia ! Đừng có mà thấy Chú Nhan tui hiền queo rồi hà hiếp , lấn lướt quá đó nha !
      Chiện dọn dẹp Chú Nhan cứ dành cho Lão ta ... !
      Lão đã quen cái công việc xách giỏ đi chợ xong dìa lo dọn bếp , nấu cơm ... Xong việc mới len lén chạy vô CFCM
      Hí hí ...
      SS

      Delete
    6. Chú Nhan ơi! Nhỏ SS thâm hiểm lắm, viết không rõ ràng như vậy, ai ai cũng có thể ngỡ tui là " nội tướng " của Chú. Tui thì không sao, chỉ ngán " hàng không mẫu hạm " túc trực ngoài khơi biển Đông nả pháo chạy thụt mạng cả lũ đó nha!
      hèhè...
      Um

      Delete
    7. Không có ai lên đọc diễn văn được vỗ tay đi xuống, rồi xin thêm được đọc lần nữa. Tui tuy già nhưng đâu có tửng tửng đâu ông Địa chủ.
      Só Ri chị LHA lâu rồi em không gặp chị. Rất thích thưởng thức những món ngon chị gửi vào quán. Chắc chị bận hoặc chỉ dùng Cà Phê Ngó nên em không gặp để mời.
      Anh Đèo văn Trấn ở tuốt trên đèo cao, tui già cả lái xe đạp lên dốc không nỗi nên tui chịu thua.
      Còn các bạn các em khác đang ngồi ở dưới hàng ghế vỗ tay nghe SS hát.
      Tui không giới thiệu vì giống như tui chỉ thưởng thức rồi vỗ tay thôi
      Tui nhớ ông có lên mời Mary nhảy một bảng mà em từ chối vì sợ bị ông đạp trúng chân.hi hi
      Phương Dung,Bích Mai. Thanh Trúc vỗ tay quá trời sau cái màn Sương Mợ tấu hài.
      Nhóm Si rô đá nhận một số ở đây, số còn lại đi chợ Tết.
      Thôi lần sao ông gửi thiệp đàng hoàng dùm rùi ông lên đọc diễn văn luôn đi.
      Tui đã nói rồi. Cái ông Địa chủ mắc dịch này vừa keo vừa khó.
      Làm việc với ông đâu cái điền.

      Delete
  11. Địa chủ nhờ chị Thêm đọc diển văn - đâu phải soạn tự điển đâu - nàm thao nhớ hết từng ngừ được,,,
    Chị Thêm - em Nhan giỏi hơn tui - vì tui lẩm cẩm ví hay wên nhắm....

    ReplyDelete
  12. Hà.. hà.. , ông Hờ từ quận 9 lật đật gửi tới một hũ "rượu tình" mật nhân đây! Chỉ dành cho quý ông thôi, còn quý bà uống đỡ coca... .

    ReplyDelete
  13. Anh Hờ Hờ, Hửng Hửng. ....Tết rồi ,bài viết tiếp đâu.Post lên đi để còn nghiền ngam nữa chứ. ....le đi nha, làm cái gì mà rù rù vậy cha thầy 6

    ReplyDelete