Saturday, February 27, 2016

BUỔI SÁNG CHỦ NHẬT CÙNG CON CHÁU - ĐCL



Cháu gái lớn và bọc bánh mì cũ

Hôm nay sáng chủ nhật, sau 3 tuần lễ Tết trôi nhanh, các con cháu nghĩ làm việc, nghĩ học, gia đình tôi sum họp đầy đủ. Bà xã cùng chị bạn đi chơi, về quê người bạn ở miền Tây, nên đã khởi hành sớm. Các con rủ đi cà phê Lộc Vừng thư giản. Vợ chồng con gái út đã đi tuần rồi, chủ nhật nầy ở nhà giữ tiệm.


Trước khi đi uống cà phê sáng, vợ chồng con gái lớn và tôi đã dằn bụng tô bún bò Huế " bự chà bá", giá 35.000 vnđ. Vợ chồng con gái giữa và các cháu chưa ăn sáng, nên kêu bánh mì bò kho, cơm tấm...ở quán. 
Hôm nay nay sáng chủ nhật, nhiều gia đình cũng đi ăn sáng, cho con cháu thư giản, sau tuần lễ lao động và học tập. 2 bọc bánh mì cũ, gia đình mỗi đứa con mua một bọc, để cho các cháu thả cho cá ăn. Xong rồi các cháu lại các chỗ trò chơi. Hai chàng rễ ngồi tâm sự, vì làm chung ngành, chỉ có chủ nhật có cơ hội gặp gỡ. Ông ngoại lại làm nhiệm vụ giữ cháu và chụp ảnh, nghề phóng viên. 
Buổi sáng chủ nhật vui trôi qua. Chiều nay ông ngoại lại có dịp họp mặt, vui tiếp cùng bè bạn...


Con gái lớn và cháu ngoại trai. Tuần lễ sau là sinh nhật con gái. 40 năm nhanh quá


Gia đình quây quần ăn sáng. 
Hai chàng rễ đang đứng phục vụ vợ con.



Ông ngoại và cháu 5 tháng tuổi


Cháu ngoại trai lớn, và cháu ngoại gái lớn


Bốn ông cháu...

Đỗ Công Luận. 28/2/2016.

9 comments:

  1. Chúc mừng anh ĐCL đã có một ngày Chủ Nhật, vui chơi thoải mái con cháu và bằng hữu ,
    điều này làm thư giản tâm hồn , tang them sức mới cho niềm cảm hứng làm thơ .mg

    ReplyDelete
  2. Xin cám ơn chị MG đã chia sẻ.
    Mấy đứa con biết tôi giữ cháu mệt mõi nên bồi dưỡng tối đa. Buổi sáng uống hết 2 ly cà phê, nên phê phê...ĐCL

    ReplyDelete
  3. Xin chúc mừng anh Luận có những giây phút tuyệt vời bên con cùng cháu cũng như bạn hữu, để thấy
    rằng tuổi già không vô dụng.
    QH

    ReplyDelete
  4. Mừng anh Luận vui vầy với con cháu. Phần tôi thì còn phải chờ dài cổ mới được lên chức ông Ngoại như anh.

    ReplyDelete
  5. Xin cám ơn anh Quang Hà và anh Huy Văn đã chia sẻ niềm vui với tôi.
    Tôi làm ông ngoại lúc 54 tuổi và bây giờ có 7 cháu ngoại. Hai năm gã một cô con gái. Con gái lớn là chị, nhưng lấy chồng sau cùng, con lớn là cháu gái mới 8 tuổi. Cháu nầy chào đời khi tôi còn ở trong trại Phú Lợi, bây giờ đã 40 năm.
    Còn dài hơi chờ cháu nội, vì con trai út chưa chịu lập gia đình...ĐCL

    ReplyDelete
  6. Làm cha và ông như bạn sướng thật! vừa được con cháu kính mến, vừa được sống thoải mái theo ý mình. CHẢ TRÁCH CÁC VỊ BÔ LÃO THẤT THẬP BÊN NÀY CỨ ĐUA NHAU VỀ MIỀN KHẾ NGỌT TÌM CON GÁI KẾT NGHĨA VÀ THA HỒ ĐƯỢC XƠI PHỞ BÚN HỦ TÍU ...và uống cà phê!!!! Hẹn gặp nhau trên phốBIÊN HÙNG THÁNG BẢY này, DCL nhé
    Tú Mèo

    ReplyDelete
  7. Cam on nhà tho Cho Dôn - DCL ,
    Mùng cho em Luân vui tuoi hanh phuc bên canh con chau và rê quy . Thât là môt gia dinh hanh phuc mà tai sao thi si vân con di tim môt ngùoi ...???
    Vài nam nua se co chau nôi nhu anh .
    A. Minh-Buu Long

    ReplyDelete
  8. Trước kia khi làm cha, vì bận lo sinh kế nên không có giờ gần gũi con cái nhiều, bây giờ về hưu thương cháu lại bù phải không anh Luận!
    Anh Luận “dành” làm vú em suốt ngày, chắc không tới phiên bà ngoại đâu!
    NPN

    ReplyDelete
  9. Xin cám ơn các Anh Chị đã cùng chia sẻ với tôi.
    Tôi nghĩ rằng lời dạy của ba tôi đến nay thành hiện thực. Ăn hiền, ở lành, có tâm, có đức thì mọi sự tốt lành đến với ta.
    Hồi trước bà xã mình lo lắng, nuôi 3 đứa con, thì bây giờ mình dành phần khó khăn đó lo cho cháu.
    Xin hẹn ngày gặp anh T.V.Đ nơi quê quê hương BH của tôi. Trân quý. ĐCL

    ReplyDelete